Remarketing Facebook Là Gì? Cách Remarketing Facebook hiệu quả

Remarketing Facebook là gì

Bạn đã từng gặp trường hợp vừa mới truy cập vào một website nhưng lại thấy nó xuất hiện ở khắp nơi mỗi khi bạn online hoặc duyệt web?

Bạn đang lướt facebook và vô tình vào một fanpage, chưa like, chưa comment gì nhưng lại thấy fanpage đó luôn hiện và chạy quảng cáo đến mình ?

Điều đó đều là do chiến dịch Remarketing Facebook đã làm. Vậy Remarketing Facebook là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ở bài viết dưới đây.

Định nghĩa về Remarketing Facebook

Để nói một cách cơ bản nhất thì Remarketing Facebook chính là quá trình quảng cáo lại trên tập khách hàng đã từng truy cập vào Website hoặc Fanpage Facebook và quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Chỉ có từ 1% đến 2% khách hàng mua sản phẩm ngay từ lần đầu tiền bắt gặp, phần lớn là sau khi thấy lần thứ 2 thứ 3 họ mới phát sinh hành động mua hàng. 

Định nghĩa về Remarketing Facebook

 Lúc này bạn cần phải dùng công cụ hữu hiệu đó chính là Remarketing Facebook. Nhiệm vụ của Remarketing Facebook là giúp cho quảng cáo của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng, nhắc nhở họ thường xuyên để họ luôn nhớ tới sản phẩm, và khi họ có phát sinh nhu cầu thì họ sẽ cân nhắc và lựa chọn đến sản phẩm của bạn đầu tiên.

Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, upsell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Remarketing đem lại lợi ích gì ?

  • Tận dụng lưu lượng truy cập trang web của bạn đã mất
  • Target lại danh sách những người đã vào website của bạn và thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp
  • Target vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn là lựa chọn hàng đầu. Bằng cách hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
  • Không tốn quá nhiều chi phí và luôn có sẵn trên mọi nền tảng và kênh online
  • Thích hợp cho mọi ngành công nghiệp, không riêng gì thương mại điện tử
  • Thông qua remarketing, nhiều ưu đãi đặc biệt, chương trình chăm sóc không có sẵn được thêm vào sau lần truy cập đầu tiên. Ví dụ như phiếu giảm giá sản phẩm, freeship, mua 1 tặng 1, v.v nhằm lôi kéo khách hàng vào danh sách tiềm năng.

Remarketing trên Facebook có cần website không?

Đầu tiên, để sử dụng Remarketing trên Facebook một cách tối ưu nhất thì người bán hàng nên có một Website. Nếu bạn có website bán hàng riêng, thì bạn hoàn toàn tận dụng được hết mọi chức năng của Remarketing mà Facebook cung cấp cho bạn. Chủ yếu để bạn có nơi dán Pixel Facebook vào. Khi có Website, có thể liên kết Website với Fanpage, tạo thành hệ thống marketing khép kín tạo sự tối ưu tốt nhất.

Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã cập nhật thêm tính năng Remarketing cho Fanpage. Nếu quy mô doanh nghiệp của bạn không cần dùng đến website, bạn vẫn có thể chạy chiến dịch Remarketing đến với khách hàng dù chỉ có Fanpage.

Quy trình hoạt động khi doanh nghiệp bạn có website như sau :

Bước 1 : Bạn thấy quảng cáo trên Facebook, bạn click vào quảng cáo. Ngay lập tức, quảng cáo chuyển bạn về website. Lúc đó, đoạn mã pixel sẽ thu thập dữ liệu của bạn (IP, ID facebook …) 

Bước 2 : Khi bạn rời khỏi website, người chạy quảng cáo Facebook dùng những dữ liệu thu thập được từ pixel để tiếp tục hiển thị quảng cáo đến bạn.

Remarketing Facebook la gi

Vậy Pixel ở đây nghĩa là gì ?

Facebook Pixel Code thực chất là một đoạn mã HTML cài vào website của bạn. Nó sẽ giúp bạn sẽ theo dõi được đối tượng đang truy cập website, họ đang thực hiện hành động gì trên website của bạn. Mã Pixel sẽ giúp bạn đánh giá được tỉ lệ chuyển đổi và thông tin của những người nào đã truy cập vào trang web thông qua quảng cáo của bạn. Từ những dữ liệu đó bạn có thể đưa ra các phương án để cải thiện cho trang web cũng như tình hình quảng bá sau này.

Và điều đáng giá hơn nhận được từ Pixel đó chính là khi chạy quảng cáo Remarketing Facebook, chúng ta sẽ dựa trên tệp khách hàng tiềm năng đó, chạy quảng cáo lại những người khách đó là những người đã từng ghé thăm website, khả năng phát sinh mua hàng của họ sẽ cao hơn.

Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo đến trang bán mặt hàng váy xòe công sở nữ. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán. Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “thu hút hơn”, ví dụ như: đề xuất cho họ một voucher giảm giá 10% hoặc kèm một combo giá hời. Sau đó bạn nhận được thêm nhiều đơn hàng, đó là nhờ Pixel mà Remarketing trên Facebook đã thành công.

Đọc thêm: Tổng Hợp Các Tool Facebook Hữu Ích Với Marketing Bạn Nên Biết

Cách Remarketing trên Facebook hiệu quả cho bạn

Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook

Đây được xem một trong những hình thức remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook.

Cách thức chiến dịch này hoạt động cũng tương tự như các loại quảng cáo Facebook thông thường khác. Chỉ khác ở mục nhắm mục tiêu nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác trên website của bạn

Các bước bạn cần thực hiện được tiến hành như sau:

Đầu tiên vào Đối tượng tùy chỉnh => Lưu lượng truy cập trang web

Remarketing Facebook là gì

Ở mục lưu lượng truy cập có những lựa chọn sau

  • Bất kỳ ai truy cập vào trang web

Remarketing Facebook là gì

Ví dụ bạn có 2 website dùng chung 1 pixel. Khi bạn chọn mục này thì đối tượng sẽ lưu cả 2 tệp khách hàng từ website 1 và website 2.

  • Những người truy cập các trang web cụ thểRemarketing Facebook là gì

Còn với lựa chọn này thì sẽ lưu tệp khách hàng đã từng truy cập vào riêng một website.

  • Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác

Remarketing Facebook là gì

Bạn muốn tệp khách hàng này là những người vào website 1. Nếu những người này mà vào website 2 thì sẽ không được khi nhận vào tệp khách hàng này. Nhưng ít người lại chọn lựa chọn này.

  • Những người không truy cập trang trong một thời gian nhất định

Remarketing Facebook là gìRemarketing Facebook là gì

Khách hàng đã ghé trang web và xem qua sản phẩm nhưng chưa mua, sau một thời gian bạn cần phải dùng lựa chọn này để remarketing đối tượng lại giúp kích thích nhu cầu mua sắm lại của họ, giúp họ không quên đi thương hiệu của bạn.

Remarketing với những người từng xem video trên Fanpage

Xây dựng fanpage, chạy quảng cáo giờ không chỉ có hình ảnh. Chạy quảng cáo bằng video giúp khách hàng có sự thích thú, hứng thú hơn khi xem video, truyền đạt thông điệp dễ dàng hơn

Remarketing Facebook là gì

Remarketing Facebook là gì

Như trên ảnh, Facebook đã chia ra các tập khách hàng theo những thời gian xem video riêng. Dựa vào đó, bạn có thể chọn ra được tệp khách hàng phù hợp với mục tiêu của mình. Thời gian khách hàng dừng lại xem video càng lâu chứng tỏ họ có sự quan tâm đến sản phẩm, đây là tệp khách hàng rất chất lượng vì họ là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.

Remarketing với những người đã từng ghé thăm Fanpage

Remarketing Facebook là gìChỉ cần khách hàng vào xem Fanpage của bạn thôi, là sẽ được Facebook lưu vào tệp khách hàng này. Tệp khách hàng này cũng gần giống với tệp khách hàng đã ghé trang web của bạn.

Remarketing với những người đã nhắn tin cho Fanpage

Remarketing Facebook là gì

Tệp khách hàng này lại càng chất lượng. Khách đã từng inbox nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì thể hiện được sự quan tâm, khả năng cao họ muốn lựa chọn sản phẩm dịch vụ bên bạn. Để nhận đc tin nhắn từ khách không phải dễ, thế nên chúng ta phải có sự quan tâm, chăm sóc những vị khách này.

Khi nào nên sử dụng Remarketing?

Một số marketers có xu hướng liên tục thực hiện chiến dịch remarketing – tiếp thị lại cho tất cả người dùng đã vào trang web của họ nhưng không đạt kết quả chuyển đổi ( không mua hàng, hoặc hoàn thành form đăng ký hoặc từ chối tải xuống một công cụ nào đó)

Một số khác lại chọn tiếp cận tiên tiến và mang tính cá nhân hóa hơn. Thông qua việc xác định trước các tiêu chí cần remarketing – tiếp thị lại.

Ví dụ những người này chỉ chạy các chiến dịch tiếp thị lại cho những khách tìm kiếm vào một số trang nhất định, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc những người dùng vào trang web của bạn tại một thời điểm nhất định trong ngày hoặc năm. Có thể là trong dịp mua hàng đặc biệt nào đó. Bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi thực hiện. từ đó chọn hướng đúng đến đối tượng mục tiêu của sản phẩm.

Với remarketing, bạn nên đặt giới hạn về số lượng quảng cáo xuất hiện với mỗi người dùng – tốt nhất là không quá hai đến ba lần mỗi ngày. Nếu lặp lại quá nhiều sẽ gây làm phiền và sự khó chịu cho khách hàng.

Chi phí của Remarketing

Remarketing không chỉ là một phương pháp quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng của bạn.

Trên thực tế, remarketing nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến cho những người đã có sự quan tâm đến những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang phân phối.

Chỉ cần target đúng đối tượng (khách hàng tiềm năng), lập ngân sách phù hợp với chiến lược, là bạn đã có cơ hội thành công.

Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Trả tiền cho mỗi lượt hiển thị (CPM) và trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA).

Với cách thức thực hiện hoạt động này, bạn toàn quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu, cũng như kiểm soát và điều chỉnh giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo phù hợp với từng danh sách remarketing cụ thể. Xác định đúng đối tượng mục tiêu là vô cùng quan trọng.

Những thắc mắc thường gặp khi triển khai Remarketing Facebook

Một pixel có thể dùng cho nhiều trang web không?

Câu trả lời là có. Bạn gắn 1 pixel trên nhiều website sau đó chọn đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo cho từng đối tượng đó.

 Có thể remarketing bằng UID/Email/Sđt của tệp khách hàng có sẵn được không?

Hiện Facebook không còn hỗ trợ tạo tệp đối tượng bằng UID, nhưng qua email và số điện thoại thì được bạn nhé. Lưu ý địa chỉ email @fb.com là không hợp lệ, và số điện thoại cần có mã của Việt Nam (+84). 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn khái niệm Remarketing Facebook là gì (tiếp thị lại trên Facebook), lợi ích cũng như một số cách sử dụng Remarketing Facebook. Nói cách khác, Remarketing là công cụ thực sự hữu ích và cần thiết, nó giúp thúc đẩy doanh số và duy trì sự phát triển cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin này, các bạn có thể tìm được cách sử dụng Remarketing trên Facebook một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292