Hướng Dẫn Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp Ấn Tượng 2022

Hướng Dẫn Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp Ấn Tượng 2022

Thiết kế Email Marketing là điều cần thiết thể hiện sự chuyên nghiệp của cá nhân cũng như doanh nghiệp khi trao đổi mail với khách hàng, đối tác. Một Email Marketing đúng chuẩn, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, người đọc và đạt được hiệu quả trong các chiến dịch Marketing bằng Email.

Vậy làm cách nào để thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, thu hút người đọc? Hãy cùng ROI Media theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp mang đến những lợi ích gì?

Các chiến dịch Email Marketing đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, được xem là công cụ content marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, điều này chỉ được phát huy khi khách hàng mở thư của bạn mà không phải là hành động xóa bỏ, chưa đọc hay bỏ quên mail của bạn. Theo nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mở mail của khách hàng chỉ chiếm 25% và tỷ lệ CTR trong mail chỉ đạt dưới 5% thôi.
Hướng Dẫn Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp Ấn Tượng 2022
Tuy nhiên, với những Email Marketing được thiết kế bài bản, chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ tăng tỷ lệ khách hàng mở thư, gây sự chú ý với người xem thư và khiến họ phải hồi với các CTA của bạn.  Mặt khác, nội dung thư của bạn phải thực sự mang lại giá trị cho người đọc, có thể đem lại cho họ một kiến thức nào đó, tạo giá trị mà họ đang cần và thiết kế mail cũng phải ấn tượng, bắt mắt để kích thích họ hành động ngay. Từ đó, mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch marketing bằng Email của doanh nghiệp.

Tổng hợp 9 bước thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp nên tham khảo

Bước 1: Phân loại nhóm đối tượng nhận email marketing của bạn

Để hạn chế gửi mail nhầm đối tượng và giúp tăng tỉ lệ mở email, CTR và giảm tỷ lệ hủy đăng ký (unsubscribe), trước tiên bạn phải phân khúc nhóm khách hàng của mình để tạo content phù hợp cho từng nhóm đối tường. Việc này giúp bạn hình dung được cách viết tiêu đề, nội dung Email Marketing như thế nào và cần gửi thông điệp gì cho từng nhóm đối tượng.
Phân loại nhóm đối tượng nhận email marketing của bạn
Bạn có thể phân khúc nhóm khách hàng dựa theo nhiều tiêu chí cũng như tùy thuộc vào từng nhóm ngành lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Ví dụ, bạn có thể phân khúc nhóm khách hàng như sau:
  • Phân loại theo sở thích: Nhóm những người đang cùng quan tâm đến sản phẩm A
  • Địa điểm: Gửi những sự kiện, hội thảo liên quan ở những nơi gần khu vực mà họ sống.
  • Nhóm khách hàng lâu không tương tác: Email nhắc nhở họ rằng đã lâu họ không tương tác với bạn và những hành động mà họ cần thực hiện.
  • Lead magnet: Gửi email ưu đãi mà người dùng đăng ký nhận.
  • Bỏ quên giỏ hàng: Nhắc nhở những người đã chọn mua hàng nhưng chưa thanh toán

Bước 2: Chọn email mẫu hoặc tự thiết kế email phù hợp

Sau khi đã xác định những nhóm khách hàng cần gửi mail, bạn nên tiến hành chọn các mẫu thiết kế email phù hợp cho từng đối tượng và phục vụ cho mục đích của mình. Để thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, thu hút khách hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc thiết kế Email của bạn.

Bước 3: Viết tiêu đề email marketing thật ấn tượng

Tiêu đề email là thứ đầu tiên đập vào mắt người đọc khi họ nhìn thấy thư của bạn trong hộp thư đến. Phần tiêu đề này cần đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật, đồng thời phải kích thích được tính tò mò, hứng thú của người đọc để họ mở email và đọc nội dung thư của bạn gửi.
Một tiêu đề Email chuyên nghiệp, thu hút, cần đảm các tiêu chí sau:
  • Thu hút được sự chú ý của người đọc với chỉ 40 50 ký tự
  • Tạo được sự tò mò, thích thú
  • Có thể kèm theo họ tên của khách hàng vào tiêu đề
  • Tránh sử dụng những từ được cho là Spam như: Free, miễn phí, marketing, đơn hàng,…
  • Đem đến giá trị cho người đọc, kích thích họ mở mail
  • Tóm gọn được nội dung email của bạn.

Bước 4: Viết nội dung email thật hấp dẫn

Thiết kế email marketing
Để nội dung email marketing của bạn thật hấp dẫn và kích thích được người đọc mở và đọc các email, bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Coi họ là bạn: Tránh dùng lời lẽ cứng nhắc, hãy tạo sự thân thiện, tự nhiên nhất để họ cảm giác được sự gần gũi bạn đem đến khi đọc thư. Giúp người đọc thích thú và muốn đọc tiếp email.
  • Nắm bắt được insight của người đọc: Bạn cần tìm hiểu và thể hiện được bạn đang hiểu được những nỗi đau mà họ đang gặp, những mong muốn của họ. Và khi đọc thư hoặc liên hệ với bạn họ có thể giải quyết được nỗi đau đó, hoặc tìm được hướng giải quyết.
  • Tập trung vào lợi ích dành cho người đọc: Chính là bạn đang đem đến cho người đọc những giá trị mà họ đang mong muốn.

Bước 5: Kêu gọi khách hàng hành động (CTA) trong email marketing

Theo nghiên cứu cho thấy, các Email chứa CTA duy nhất giúp tăng lượt click lên đến 371% và tăng doanh số đến hơn 1617%. Do đó, trong Email Marketing, đây được xem là phần vô cùng quan trọng. CTA là phần mà bạn dùng để khuyến khích người đọc thực hiện những gì mà bạn muốn họ làm (đó có thể là đăng ký, mua hàng, truy cập theo đường dẫn,…)
Bạn có thể thiết kế CTA thành dạng Button hoặc cũng có thể cá nhân hóa các CTA của mình dựa vào vấn đề, sở thích của từng nhóm đối tượng mà bạn đã phân khúc.
Kêu gọi khách hàng hành động (CTA) trong email marketing

Bước 6: Tận dụng màu sắc, hình ảnh trong Email

Bên cạnh những màu sắc sẵn có trong mẫu Email Marketing, bạn có thể thiết kế thêm các màu sắc, hình ảnh khác phù hợp với chiến lược Marketing của mình. Từ đó góp phần giúp email được tiếp cận đến với khách hàng một cách hiệu quả.

Các màu sắc khác nhau, sẽ ảnh hưởng khác nhau đến việc ra quyết định của người đọc:
  • Đỏ: Gây sự chú ý, tạo cảm giác gấp rút
  • Vàng: Tạo cảm giác thoải mái, Sử dụng cho các dịp lễ, ưu đãi
  • Cam: Năng động, dùng để quảng bá thức ăn
  • Xanh lá: Nên dùng cho các chiến dịch về hoa quả, rau củ
  • Xanh dương: Tạo cảm giác tin tưởng, dùng cho các sản phẩm về làm sạch
  • Đen: Chuyên nghiệp, sắc sảo và thanh lịch
Hình ảnh: Để email marketing của bạn trở nên sinh động và không quá khô khan, việc thiết kế hình ảnh đi kèm nội dung cần truyền tải là điều cần thiết. Bạn có thể thêm hình ảnh vào giữa các dòng để làm cho email không quá nhiều chữ , các hình ảnh bạn có thể tải xuống từ trên website. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Video Marketing hoặc các Gif để tăng tương tác, lượt Click lên.

Bước 7: Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing

Email marketing chỉ hoạt động hiệu quả nội dung trong email phù hợp với người nhận, gửi đến đúng đối tượng. Người đọc mail và khách hàng của bạn sẽ thay đổi dần dần theo thời gian, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng. Do đó, bạn cần thêm nút “hủy đăng ký” ở dưới mỗi email để người dùng có thể hủy nhận các email từ bạn.
Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing
Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đồng thời hạn chế được việc các email của bạn gửi sẽ bị vào thư mục spam, hoặc quảng cáo.

Bước 8: Tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên thiết bị di động

Thiết kế email marketing cần được tối ưu trên tất cả các thiết bị từ máy tính, laptop, máy tính bảng hay thiết bị di động. Điều này giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Hãy đảm bảo rằng thiết kế email marketing của bạn luôn được nhìn thấy trên mọi ứng dụng khi nhấp vào và hiển thị đầy đủ các hình thức và nội dung của email. Mặt khác, tỷ lệ mở mail ở trên các thiết bị di động cũng chiếm phần đa số trên tổng lượng mail được mở.
Tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên thiết bị di động
Tuy nhiên, do màn hình thiết bị di động nhỏ, tiêu đề email của bạn dễ bị cắt bớt, giảm hiệu quả nếu bạn không biết cách tối ưu. Do đó, bạn cần thực hiện các lưu ý sau:
  • Tiêu đề Email đơn giản với chiều rộng <600px
  • Sử dụng font chữ lớn hơn
  • Sử dụng hình ảnh nhỏ để giảm thời gian loading
  • Sử dụng nút CTA lớn và dễ bấm
  • Không để 2 link quá gần nhau.

Bước 9: Giúp người dùng kết nối với bạn hơn

Để giúp tăng tương tác và kết nối dễ dàng hơn với người đọc, khi thiết kế Email Marketing, bạn nên bổ sung thêm các liên kết tài khoản MXH của mình như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, twitter,…. Hoặc cũng có thể để lại các thông tin liên hệ của doanh nghiệp như website, Hotline, Email, fanpage, địa chỉ văn phòng,…

Bước 10: Kiểm tra và thử nghiệm các email trước khi gửi

Trước khi gửi Email cho khách hàng, bạn cần check lại một lần nữa xem nó có đang bị lỗi nào không. Bạn có thể gửi test trước cho người xung quanh bạn để kiểm tra độ hoàn chỉnh của một Email.
Sau khi đã chắc chắn Email Marketing hoàn thiện, không có lỗi gì, bạn sẽ tiến hành gửi mail cho khách hàng của mình theo từng nhóm đối tượng cụ thể, nhằm đặt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch Marketing.

Công cụ thiết kế email marketing miễn phí, phổ biến nhất hiện nay

Để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thiết kế email marketing, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế Email phổ biến hiện nay như Canva, Outlook, Benchmark Email,…

Canva

Canva là công cụ phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng đông đảo. Công cụ này cho phép người dùng thực hiện nhiều công việc từ thiết kế poster, banner Facebook hay brochure, instagram, thiết kế Logo,…Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết kế Email Marketing đẹp mắt trên công cụ Canva với kho ảnh phong phú, nhiều mẫu mã đẹp. Bạn còn cóc thể kéo thẻ chữ một cách thoải mái, nhiều tính năng hấp dẫn.

Outlook

Outlook là một ứng dụng mail hỗ trợ cho người dùng email quản lý thời gian, dung lượng của email. Ứng dụng này giúp bạn có thể sắp xếp, quản lý và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Outlook Email
Trong thiết kế email, Outlook có khả năng chống spam với những thao tác chặn email theo địa chỉ hay tên miền cụ thể. Công cụ này cũng giúp bạn dễ dàng kết nối với các trang MXH khác như Facebook, Twitter hay LinkedIn, vừa kiểm tra email, vừa lướt các kênh mạng xã hội này.
Bạn có thể thoả sức sáng tạo email marketing một cách sinh động và hấp dẫn nhờ soạn thảo theo chế độ HTML…Outlook sử dụng khá đơn giản, thao tác dễ dàng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian thiết kế, nâng cao năng suất làm việc.

Benchmark Email

Benchmark cũng là một nền tảng thiết kế email marketing hiệu quả với giao diện dễ sử dụng và đẹp mắt. Nó cho phép người dùng gửi số lượng lớn Email/ tháng, lên đến 14.000 email/tháng, miễn phí tối đa cho 2000 người theo dõi. Cung cấp nhiều email mẫu có thể tùy chỉnh để giúp bạn thiết kế các chiến dịch một cách phù hợp.

Kết luận

Email Marketing vẫn luôn là một trong những cách mà các doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hoặc tăng nhận diện thương hiệu của mình đến khách hàng. Trong đó, việc thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp là bước vô cùng quan trọng, cốt lõi quyết định đến sự thành bại của chiến dịch. Trên đây ROI Media đã đem đến cho bạn các thông tin cụ thế về các bước thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, thu hút. Chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn đạt được kết quả rực rỡ cho chiến dịch Marketing của mình sắp tới. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292