Organic Traffic là gì? Vai Trò &Cách Tăng Organic Traffic Về Website Hiệu Quả

Organic Traffic là gì? Vai Trò &Cách Tăng Organic Traffic Về Website Hiệu Quả

Một website hoạt động tốt, thu về lượng khách hàng ổn định cần có lượng Organic Traffic. Organic Traffic ở đây là chỉ lượt người dùng truy cập vào website của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm, điển hình như Google. Vậy Organic Traffic có vai trò như thế nào và làm thế nào để tăng Organic Traffic vào website hiệu quả? Hãy cũng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu chi tiết nhé!

Organic Traffic là gì?

Organic traffic hay Organic search là một thuật ngữ chỉ số lượng người dùng truy cập vào website của bạn từ lượt tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Loại traffic này sẽ không bao gồm các lượt truy cập từ quảng cáo có trả phí của Google. Do đây là lượt tìm kiếm tự nhiên nên khi người dùng truy cập vào bất kì kết quả nào cũng sẽ không phải trả phí.
Organic Traffic là gì? Vai Trò &Cách Tăng Organic Traffic Về Website Hiệu Quả
Organic search được xem là lượng truy cập quan trọng đối với một website. Dạng Traffic này quan trọng hơn cả lượng truy cập có trả phí hay lượt truy cập từ các nguồn khác như Facebook, mạng xã hội.

Các dạng Traffic hiện nay

Traffic website khi phân loại theo kênh trên Google Analytic được phân loại theo 8 kênh chính gồm có:
  • Organic Traffic: Là lượng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên bảng xếp hạng của Google.
  • Paid search: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm google.
  • Display: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng những kết quả quảng cáo hiển thị.
  • Referral Traffic: Là lượng truy cập về website của người dùng từ các trang web khác thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang có Backlink trỏ về này được xem là một trang giới thiệu của website.
  • Social Traffic: Là lượng truy cập của người dùng từ các trang mạng xã hội, qua một bài viết hoặc quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, linkedIn, Pinterest,…
  • Direct Traffic: Là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website mà không thông qua các website trung gian nào khác.

Như vậy, một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.

  • Email: Là nguồn traffic đến từ Email Marketing, các liên kết được đặt trong email.
  • (Other): Các nguồn khác chưa được phân loại.

Organic Traffic là gì? Vai Trò &Cách Tăng Organic Traffic Về Website Hiệu Quả

Tại sao Organic traffic lại quan trọng với website của bạn?

Organic Traffic là nguồn truy cập chất lượng cao

Organic Traffic là lượng truy cập tự nhiên của khách hàng mục tiêu của bạn. Chỉ số này thể hiện lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và chủ động tìm đến bạn hơn. Khác hoàn toàn so với các dạng traffic đến từ Facebook, Youtube hay các trang quảng cáo, bài post điều hướng khác đến trang của bạn.
Organic Traffic là gì? Vai Trò &Cách Tăng Organic Traffic Về Website Hiệu Quả
Organic Traffic cho bạn biết sự quan tâm của khách hàng đến chủ đề xung quanh dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Lượng Organic Traffic cao thể hiện bài viết, content của bạn có nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó tăng được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, cũng như đem đến cho khách hàng giá trị đúng thời điểm đúng như mong muốn của khách hàng.

Hoặc, điều hướng khách hàng đến các nội dung chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ, tạo được niềm tin, uy tín thương hiệu đến khách hàng và tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

Lượt tìm kiếm tự nhiên mang lại lượt truy cập bền vững

Khác với Traffic có được từ Paid search sẽ giảm về con số 0 khi bạn dừng quảng cáo, Organic Traffic từ kết quả SEO lên top sẽ bền vững hơn. Đem lại nguồn traffic bền vững ngay cả khi bạn không bỏ chi phí đầu tư. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi bạn làm SEO mũ trắng và tuân thủ các thuật toán của Google, xây dựng nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Search Organic SEO giúp tối ưu chi phí lâu dài

Khi SEO từ khóa lên Top của Google bạn sẽ không phải mất thêm chi phí để duy trì lượng Organic Traffic này. Ngay từ bây giờ bạn nên đầu tư ngay cho mình một website chuẩn SEO theo trường phái mũ trắng và tối ưu nội dung để tiết kiệm được chi phí lâu dài mà vẫn có lượng khách đều đặn từ kênh này.

Search Organic SEO giúp tăng lợi thế cạnh tranh, dẫn đầu ngành

Nếu bạn theo đuổi cách làm nội dung theo khuyến nghị của Google thì tỷ lệ lên TOP cao và bền vững hơn. Từ đó tăng lượng Organic Traffic và tiết kiệm chi phí Marketing. Hướng marketing website theo hình thức SEO tổng hợp để giúp bạn phủ toàn bộ từ khóa ngành một cách bao quát, nội dung đầy đủ. Từ đó cho thấy bạn là chuyên gia trong ngành.
Phương pháp này giúp doanh nghiệp thiết lập được nhiều điểm chạm trong quá trình mua hàng, từ lúc tìm kiếm sản phẩm đến lúc mua hàng. Điều này còn giúp bạn thuyết phục khách hàng một cách từ từ, đầy thuyết phục từ khi họ có ý định liên quan đến lĩnh vực đó hoặc ngay cả khi chưa có ý định đến lúc mua hàng.
Organic Traffic
Bạn sẽ biết doanh nghiệp nào có mặt thường xuyên trên Google khi khách hàng tìm kiếm thông qua các công cụ Google hoặc các cách thủ công. Bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, ai đang đứng đầu trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Organic Traffic SEO dễ dàng phối hợp với các kênh marketing khác.

Đầu tư Organic Traffic chính là đầu tư cho SEO. Không chỉ đẩy nội dung SEO bằng chữ, hình ảnh mà bạn có thể sáng tạo nội dung bằng video hoặc infografic. Các nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao thường có độ sáng tạo, thu hút giúp tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh khác nhau. Do đó, bạn nên đầu tư vào Organic Traffic không chỉ giới hạn trong SEO website mà còn có thể kết hợp quảng cáo trả tiền, Social Marketing,…

Hiểu khách hàng hơn qua công cụ phân tích Organic Traffic

Việc phát triển Organic Traffic và SEO bằng cách nắm trong tay bộ dữ liệu câu hỏi khổng lồ của người dùng. Dữ liệu này cho bạn biết insight, nhu cầu của khách hàng và từ đó xây dựng nội dung cho website. Bạn có thể phân tích chỉ số này thông qua các công cụ của Google như Google Analytics, Google Search Console,…Qua đó, bạn có thể biết được người dùng từng đến trang nào, cho biết nhu cầu ẩn sau, các chủ đề thầm kín người dùng tìm kiếm.

Organic Traffic đem đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Organic Traffic mang lại cho doanh nghiệp bạn đa dạng nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Từ người chưa biết bạn là ai đến những người thực sự có nhu cầu mua hàng. Kết quả từ việc tham vấn trên Google sẽ điều hướng người dùng từ biết – hiểu – tin và mua hàng. Tạo điều kiện thuận lợi để tăng khả năng chuyển đổi cho website của bạn từ những từ khóa tiềm năng.

Tìm kiếm tự nhiên mang lại sự tín nhiệm của người dùng cho thương hiệu của bạn

Khách hàng khi tìm kiếm trên Google thông qua từ khóa nhu cầu sẽ có xu hướng tin tưởng các bài nằm trong top đầu hơn. Bởi đây là các bài có liên quan nhất đến nhu cầu tìm kiếm của bạn. Đây là những bài viết được nhiều người dùng, được Google đánh giá cao thông qua nội dung chuyên sâu, độ uy tín của website.
Organic Traffic
Do đó, điều quan trọng là bạn phải thực sự có nội dung tốt, cung cấp giá trị đích thực cho người dùng, đáp ứng cái mà họ đang cần nhất. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn nằm ở trong lòng khách hàng, khiến họ phải nhớ đến bạn.

Search Organic SEO có vai trò quan trọng không thể thiếu chiến lược thương hiệu của bạn

Việc tiếp cận khách hàng thông qua các kênh MXH là điều không thể thiếu trong thời đại 4.0 hiện nay. Các quảng cáo thương hiệu thường sẽ đánh mạnh vào việc truyền thông mạng xã hội, quảng cáo truyền hình, banner, việc này giúp ích lớn cho chiến lược của doanh nghiệp bạn.

Cách tăng Organic traffic hiệu quả

Yếu tố ảnh hưởng đến Organic traffic bao gồm 2 yếu tố chính đó là Lượt hiển thị và Tỷ lệ nhấp (CTR).

Tăng lượt hiển thị

Với phương pháp SEO tổng thể, mở rộng bộ từ khóa, từ khóa bao phủ toàn ngành. Tiến hành các chiến dịch marketing, chủ động đẩy cao lượt tìm kiếm của từ khoá thương hiệu.
Sau khi tối ưu tốt các yếu tố tăng hiển thị, website của bạn có thể tăng trưởng hàng chục nghìn Organic traffic mỗi tháng với hướng tối ưu này.

Tăng CTR

CTR (viết tắt của click through rate) là tỷ lệ nhấp so với số lượt hiển thị. Để tăng CTR cho website bạn có thể thực hiện các cách như:
  • Lên TOP với đúng trang đích, trả lời đúng intent của người dùng, cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Tối ưu SEO để tăng TOP
  • Đặt Title, Meta Description hấp dẫn

Organic Traffic

Cách đọc chỉ số Organic traffic

Bạn có thể đọc chỉ số Organic traffic bằng nhiều cách khác nhau. Có thể từ Google Analytic, Google Search Console hoặc dựa vào các tool SEO của bên thứ 3 đang được nhiều người sử dụng. Trong đó, Google Analytics được xem là một trong những công cụ nổi bật để đọc được các chỉ số về Organic traffic.
Tiếp theo đó là côn cụ Google Search Console – để kiểm tra và đánh giá Organic traffic. Bạn có thể theo dõi lượt truy cập, hiển thị và tỷ lệ CTR mỗi ngày dựa vào lượt tìm kiếm từ khóa của khách hàng trên site của bạn.
Ngoài ra còn có một số công cụ khác như Ahref, Semrush,…để check lượt truy cập vào website thông qua các từ khóa đang TOP.
Trên đây là những chia sẻ của ROI Media về Organic traffic và những thông tin liên quan. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến Hotline: 0971 303 292 để được tư vấn chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0971303292