Một trong những điểm đáng chú ý khác đối với các hãng thời trang là khi lượng người dùng có hành vi mua sắm trên các trang web truy cập từ điện thoại thông minh tăng lên, thì các trang web thời trang như một kênh thu hút khách hàng tiềm năng có sức chứa rất lớn.
Hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, thời trang là ngành yêu cầu tính thẩm mỹ cao, các trang web thời trang cần phải trông hiện đại, kiểu dáng đẹp và bắt mắt cho những tín đồ mua sắm. Các thiết kế website thời trang được đầu tư chăm chút đến từng chi tiết để đáp ứng các yêu cầu đặc thù của phân khúc này. Giờ đây, việc tạo và quản lý một website thời trang không còn là một thử thách khó khăn đối với bạn !
Tham khảo: Dịch Vụ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp giá Tốt
Tầm Quan Trọng Của Thiết Kế Website Thời Trang
Đối với doanh nghiệp
- Cũng như các trang bán lẻ khác, thiết kế trang thời trang đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và khẳng định thương hiệu cửa hàng / công ty trên Internet.
- Website là “đại sứ thương hiệu” của công ty giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp / công ty cũng như lĩnh vực hoạt động và sản phẩm mà đơn vị cung cấp.
- Nâng cao tính chuyên nghiệp của đơn vị.
- Cung cấp lượng thông tin khổng lồ, không giới hạn về số lượng, hình thức và thời gian cập nhật cho mọi khách hàng ở mọi nơi, mọi lúc. Nhờ có website, việc thay đổi, chỉnh sửa hay bổ sung thông tin mới cũng rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân công, thuê thiết kế brochure / ấn phẩm.
- Phát triển thị trường kinh doanh, tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng.
- Tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ.
Đối với người tiêu dùng
Thông qua thông tin cửa hàng / công ty cung cấp trên website thời trang, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh, uy tín cũng như thông tin sản phẩm mà cửa hàng / công ty cung cấp. Từ đó, bạn có thể so sánh và quyết định có nên mua sản phẩm tại đây hay không.
Tiết kiệm thời gian và công sức: Với chức năng đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể đặt và lấy những món hàng mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải đến cửa hàng trực tuyến.
Phân Loại Các Website Thời Trang
Website của thương hiệu thời trang
Trang web thương hiệu thời trang thường được sử dụng với mục đích chính là thành lập thương hiệu. Loại trang web này chủ yếu sẽ chỉ bao gồm thông tin cơ bản về thương hiệu, cửa hàng, nhà thiết kế, lịch sử thành lập, mục tiêu và sứ mệnh. Ngoài ra, một số thương hiệu cũng sử dụng trang web này để giới thiệu hình ảnh và thông tin về các bộ sưu tập mới nhất.
Nếu quan tâm nhiều đến yếu tố thương hiệu và hướng phát triển lâu dài thì việc tạo website thương hiệu thời trang sẽ là một kênh truyền thông vô cùng quan trọng và hiệu quả.
Website bán hàng, cung cấp các sản phẩm về thời trang
Trang web bán hàng là loại trang web thời trang phổ biến nhất. Chủ sở hữu trang web sẽ sử dụng trang web như một nền tảng để giới thiệu và bán các mặt hàng thời trang của chính họ hoặc của các nhãn hàng thời trang khác. Khi truy cập các trang bán lẻ, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, làm theo hướng dẫn để đặt hàng và thanh toán trực tuyến.
Blog / website tin tức thời trang
Loại trang web thứ ba là blog / website tin tức thời trang. Nhìn chung, nhóm trang web này hướng đến việc chia sẻ thông tin thời trang. Các bài báo có thể bao gồm cập nhật tin tức, bài viết phân tích, đánh giá, mẹo thời trang, v.v. cho bản thân trong lĩnh vực thời trang.
Trang web tổng hợp
Trang web tổng hợp không phải là tên chính thức của loại trang web này, nói một cách đơn giản, loại trang web này sẽ hội tụ các tính năng, chức năng và nội dung của các loại trang web được liệt kê ở trên.
Trong trường hợp này, thiết kế của trang web có thể phức tạp hơn một chút nhưng trang web có tất cả các lợi thế. Nhờ vậy mà những trang web tích hợp nhiều chức năng thường tiếp cận được lượng lớn người xem, thu hút khách hàng rất nhiều và giúp tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu, và chắc chắn với kiểu trang web này, chi phí để thiết kế sẽ rất lớn vì nó gồm nhiều tính năng khác nhau, việc thiết kế, chăm chút sẽ tốn thời gian hơn.
Đọc thêm: Lưu Ý Khi Thiết Kế Website Bán Hàng Online Để Gia Tăng Doanh Số
So sánh giữa website hãng thời trang và website bán hàng thời trang cá nhân
Dựa vào nhu cầu và mục tiêu kinh doanh mà bạn lựa chọn giao diện, xây dựng các tính năng web thời trang cho phù hợp để tiết kiệm chi phí và thời gian thiết kế hơn. Ví dụ: Trang web của một thương hiệu thời trang sẽ khác với trang web bán lẻ thời trang của một cá nhân / cửa hàng … do mục tiêu, khách hàng mục tiêu, phương thức hoạt động và nhu cầu khác nhau.
Website của hãng thời trang
Hãng thời trang là một tổ chức tham gia và quản lý tất cả các khâu từ thiết kế, sản xuất, phát triển, marketing, bán hàng… Mỗi hãng thời trang có thể có nhiều thương hiệu thời trang khác nhau.
Mục đích chính khi tạo website của hãng thời trang
Website chính là “văn phòng ảo”, nơi đại diện của thương hiệu thời trang trên Internet nhằm quảng bá và giới thiệu về phong cách thời trang doanh nghiệp hướng tới và hình ảnh doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thời trang.
Cung cấp tất cả thông tin về thương hiệu, mẫu sản phẩm, phong cách thiết kế, bộ sưu tập thời trang, xu hướng thời trang mới nổi hoặc chia sẻ những câu chuyện thương hiệu thú vị v.v
Trang bán hàng thời trang cá nhân, tổ chức phân phối sản phẩm cho các thương hiệu thời trang.
Mục đích lập website
- Phát triển thương hiệu cá nhân và cửa hàng
- Quảng bá hình ảnh cửa hàng
- Bán hàng online
Các tính năng chung cần có khi thiết kế web thời trang
Tính năng thông tin
Thông tin thương hiệu cần thiết sẽ được hiển thị trong tính năng được cung cấp. Cung cấp các thông tin về doanh nghiệp; thông tin chi tiết về sản phẩm như xuất xứ, mẫu mã, chất liệu, giá bán; chính sách giao hàng, địa chỉ, … Tất cả các sản phẩm và dịch vụ sẽ được cung cấp một cách đầy đủ và rõ ràng.
Chức năng tìm kiếm
Chức năng này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm mình muốn nhanh hơn, tìm được món đồ yêu thích một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tính năng này sẽ dựa trên từ khóa có dấu hoặc không dấu mà khách hàng chọn
Tính năng thanh toán
Tính năng bắt buộc phải có này sẽ giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể để các phương thức thanh toán trực tuyến như chuyển khoản, quét mã QR, thanh toán qua thẻ visa hoặc có thể thanh toán khi nhận hàng (COD). Tính năng này hữu ích cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Tính năng giỏ hàng
Người mua hàng sẽ dễ dàng cập nhật danh sách sản phẩm cần mua. Khách hàng sẽ tự động cập nhật thông tin cá nhân của mình, bao gồm họ tên, số điện thoại và địa chỉ. Thông tin này sẽ được chuyển đến người bán để đơn giản hóa việc giao hàng và kiểm tra thanh toán.
Hỗ trợ trực tuyến
Tính năng hỗ trợ trực tuyến hay còn gọi là hộp thư trò chuyện sẽ giúp nhanh chóng cung cấp thông tin cho khách hàng, giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, đồng thời tăng khả năng kết nối của khách hàng với doanh nghiệp. hơn
Hỗ trợ quảng cáo
Thiết kế website thời trang phải có các tính năng hỗ trợ quảng cáo để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến như Google Ads, SEO, Facebook Ads, .. Hoàn thiện các tính năng like, share,… để quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn.
Quan tâm: Website Chuẩn SEO là gì? #15 Yếu Tố Cơ Bản Của Web Chuẩn SEO
Yêu cầu cơ bản khi thiết kế trang web thời trang
Thiết kế giao diện, hình ảnh thu hút
Khi nhắc đến thời trang, công chúng có thể nghĩ đến vô số mỹ từ để miêu tả như hấp dẫn, xinh đẹp, lôi cuốn, quyến rũ, sành điệu, đẳng cấp,… Vì vậy, nếu website thời trang của bạn không tạo ấn tượng tương tự ngay từ đầu, bạn sẽ không thể khơi dậy sự quan tâm của công chúng ghé thăm trang web của bạn.
Dù thương hiệu hay cửa hàng của bạn là gì, hãy để thiết kế trang web thời trang của bạn là bất cứ thứ gì bạn muốn. Bạn sẽ cần phải chú ý đến tất cả các yếu tố bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ, bố cục, v.v. để đạt được mục tiêu này.
Chuẩn responsive – tương thích trên nhiều thiết bị
Một rào cản rất lớn đối với website thời trang là người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng thiết bị di động để lướt web. Có một sự khác biệt rất lớn giữa kích thước màn hình và tỷ lệ khung hình của máy tính và điện thoại. Vì vậy, khi điều chỉnh giao diện từ phiên bản desktop cho máy tính sang phiên bản mobile cho điện thoại sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.
Trong trường hợp là một trang web bán hàng, hoặc một trang thương mại điện tử, công việc này sẽ đòi hỏi kiến thức và kỹ năng chuyên sâu hơn vì các chức năng của web đa dạng và phức tạp hơn nhiều. Thậm chí, bạn nên đầu tư tạo ứng dụng bán hàng để khách hàng có thể cài đặt và sử dụng ngay trên điện thoại của mình.
Thiết Kế Website Chuẩn SEO – Lên Top Google Nhanh Chóng
Dù bạn đang thiết kế website thời trang với mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu hay bán hàng thì bạn cũng cần phải thu hút khán giả, khiến họ quan tâm và muốn truy cập vào trang web.
Thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn có vị trí cao hơn trên trang tìm kiếm. Do đó, số lượng người biết đến và truy cập vào trang web của bạn cũng có thể tăng lên đáng kể.
Những Lưu Ý Trong Thiết Kế Web Thời Trang
Lưu ý về màu sắc bố cục
Trang web không chỉ lập ra để phục vụ mỗi bạn, mà phần lớn nó quảng bá đến người dùng. Trang web chỉ nên có 1 2 màu chính, xuyên suốt màu đó trong website của mình.
Hình ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến trang web của bạn, yếu tố chính quyết định bạn có một thiết kế web tuyệt vời hay không và tạo ra sự khác biệt so với các trang web khác. Thông thường, các nhà thiết kế sử dụng những hình ảnh chất lượng tốt có cùng kích thước cho trang web của mình để đạt được sự đồng nhất về bố cục hình ảnh do đó đảm bảo tính thẩm mỹ, thêm vào đó cần phải có ảnh mẫu mặc thử sản phẩm để người dùng dễ dàng hình dung ra được hình dáng của sản phẩm.
Tốc độ tải trang
Website sẽ có rất nhiều hình ảnh nên bạn cần phải tìm cách tối ưu hóa toàn bộ trang web của bạn để có tốc độ tải trang nhanh. Sẽ không khách hàng có kiên nhẫn để chờ đợi website của bạn load từng chút một, thời gian trung bình khách hàng chờ để tải trang là 5s.
Khả năng Kết nối mạng xã hội để tăng độ phủ sóng của thương hiệu
Hiện nay lượng truy cập trên các mạng xã hội rất lớn. Liên kết Website của bạn với các mạng xã hội này làm tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng được lượng truy cập vào trang web giúp website dễ lên top google, có thêm khách hàng tiềm năng.
Điều hướng trang web
Cần đảm bảo rằng khách hàng có thể điều hướng đến bất kỳ trang nào: quay lại sản phẩm trước đó, xem các sản phẩm tương tự khác, xem sản phẩm với giá dự kiến, quay lại trang chủ, v.v. Bạn nên đặt link trước ở nơi khách hàng dễ nhìn thấy để tiết kiệm thời gian nhất.
Chọn thiết kế website thời trang ở đâu uy tín?
Bạn đang có nhu cầu thiết kế website thời trang? Bạn đang chưa biết nên chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và giá tốt? Gợi ý hoàn hảo cho bạn đó là Công ty ROI Media – Chuyên cung cấp dịch vụ Thiết kế website đa dạng lĩnh vực từ nội thất, bất động sản, thời trang, spa, xây dựng, phòng khám, giáo dục, luật, nhà hàng, khách sạn,…
Với đội ngũ nhân sự lập trình viên chuyên nghiệp, chuyên môn giỏi cùng hiểu biết về từng ngành nghề giúp đem lại cho bạn sản phẩm hoàn thiện ưng ý nhất, chất lượng, chuẩn seo. Từ đó, giúp website của bạn lọt top kết quả tìm kiếm của Google, tăng traffic và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Nếu bạn đang quan tâm dịch vụ thiết kế website thời trang của chúng tôi, hãy tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế website mới nhất dành chung cho các lĩnh vực sau ( Do mỗi ngành nghề sẽ có tính chất đặc thù khác nhau nên giá cụ thế sẽ có sự chênh lệch).
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline 0971 303 292 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất nhé!