Email ngày nay trở nên phổ biến, mỗi người dùng trên Google đều cần có mail nên việc tiếp thị qua Mail là hình thức được nhiều doanh nghiệp quảng cáo sử dụng. Email Marketing giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, không phải Email Marketing nào cũng được khách hàng quan tâm và click vào? Vậy làm cách nào để viết tiêu đề Email Marketing ấn tượng, thu hút được khách hàng? Hãy cùng ROI Media theo dõi bài viết sau nhé!
Email marketing là hình thức mà doanh nghiệp sử dụng email (thư điện tử) chứa các nội dung về sản phẩm/dịch vụ của mình đến nhóm khách hàng tiềm năng đã được xác định trước đó. Email Marketing được xem là chiến lược marketing có hiệu quả cao, giúp tăng tỷ lên chuyển đổi hiệu quả. Ngoài việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp doanh nghiệp gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog. Từ đó tạo ra doanh thu, bán hàng hiệu quả.
Tuy nhiên, không phải chiến dịch Email Marketing nào cũng thành công, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu. Ngoài việc lựa chọn được loại Email Marketing phù hợp, bạn còn phải biết cách marketing Email thông minh, nghiên cứu hành vi của khách hàng hiệu quả. Cụ thể bạn có thể theo dõi các phần sau của bài viết để biết thêm thông tin nhé!
Có các loại Email Marketing nào?
Hiện nay có các loại email marketing thường được sử dụng phổ biến như: Email marketing bán hàng, Email marketing xây dựng thương hiệu, Email marketing duy trì khách hàng, Email marketing với tệp khách hàng cũ (Remarketing), Email marketing chia sẻ thông tin.
Email marketing bán hàng
Email Marketing là loại email phổ biến nhất nhằm gia tăng doanh số và tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Qua hình thức này, doanh nghiệp có thể tận dụng để phát triển tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai. Để chiến dịch email Marketing bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần có nội dung thu hút và kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp gia tăng lượng truy cập vào website của bạn.
Xây dựng thương hiệu
Với những thương hiệu còn non trẻ trên thị trường, ngoài các cách tiếp cận tăng nhận diện thương hiệu khác thì việc sử dụng Email marketing cũng là cách để khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Đồng thời, doanh nghiệp cần có chiến lược dài hạn, kỹ càng để gây sự chú ý cho khách hàng, giúp thương hiệu luôn ở trong tâm trí của người tiêu dùng.
Để xây dựng email marketing này, bạn cần cung cấp cho đối tượng khách hàng những thông tin cần thiết về thương hiệu, sản phẩm như: thư cảm ơn, lời chúc sinh nhật, lời chúc, lời khuyên,…
Chia sẻ thông tin
Email Marketing này sử dụng khi khách hàng đã mua hoặc đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức này giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn, giúp người dùng truy cập thường xuyên vào website của doanh nghiệp.
Marketing lại tệp khách hàng cũ (Remarketing)
Hình thức Email Marketing này nhắm đến nhóm khách hàng đã từ lâu không quay lại sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Mặc dù tỷ lệ khách hàng quay lại thấp nhưng hình thức này vẫn mang lại hiệu quả đáng kể để doanh nghiệp sử dụng.
Doanh nghiệp có thể thực hiện các hình thức như: freeship, quà tặng, ưu đãi hấp dẫn… Các nội dung hấp dẫn sẽ giúp khách hàng cũ tương tác và quay trở lại mua hàng của doanh nghiệp.
Việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp qua Email hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi hình thức này mang đến cho họ những lợi ích nổi bật như:
Tiếp cận đúng đối tượng:
Khi khách hàng đăng ký email hoặc cho phép nhận thông báo qua email thì họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần khai thác. Chiến dịch email marketing đúng đắn sẽ giúp tiếp cận được đúng đối tượng và đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn so với các hình thức tiếp thị thông thường.
Giảm chi phí quảng cáo:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức Marketing từ Online đến Offline, tuy nhiên chi phí thường khá cao. Trong đó, với Email Marketing là hình thức tiếp thị với mức phí cực thấp và đôi khi là miễn phí vì không phải trả tiền cho các công việc như in ấn, vận chuyển hay thực hiện các cách marketing cầu kỳ.
Đây được xem là giải pháp tối ưu chi phí mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng. Nếu doanh nghiệp không muốn thực hiện thủ công thì có thể nhờ đến các công cụ phần mềm hỗ trợ gửi mail tự động để gửi đến lượng lớn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu quả:
Việc gửi email đều đặn đến các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng sự hiện diện thương hiệu, nâng cao nhận thức khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Đồng thời, email marketing còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo mối quan hệ thân thiết và xây dựng lòng trung thành và góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Triển khai đơn giản
Với một mẫu thư được xây dựng đơn giản, thu hút kết hợp với hình ảnh/video bắt mắt sẽ dễ dàng được khách hàng chú ý, giúp tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả.
Email marketing phù hợp với các loại ngành nghề nào?
Hình thức email marketing được xem là phổ biến hiện nay nhưng không phải ngành nghề nào cũng phù hợp với cách tiếp cận này. Cụ thể, Email Marketing phù hợp với các lĩnh vực như thiết bị số, bất động sản, du lịch, bảo hiểm, giáo dục sau đại học, các khóa học phát triển bản thân, khóa học kỹ năng, phần mềm,…
Thiết bị số
Nhóm người kinh doanh về lĩnh vực thiết bị số như máy tính bảng, điện thoại di động, laptop,…đều mong muốn thu thập thông tin của khách hàng online. Từ đó, có nhiều dữ liệu khách hàng để phân tích, lên chiến lược marketing email phù hợp.
Bất động sản
Ngành Bất động sản luôn hướng đến nhóm đối tượng có thu nhập cao hoặc có tính chất làm việc nhiều với mail. Do đó, việc tiếp thị Email đến nhóm đối tượng khách hàng trong lĩnh vực bất động sản này sẽ mang lại hiệu quả cao.
Du lịch
Ngày nay, du lịch đang dần trở thành phổ biến và xảy ra phổ biến ở nhóm đối tượng trẻ và trung niên. Đặc điểm chủ yếu họ là dân văn phòng hoặc làm kinh doanh hoặc có thể nói là những người có trí thức và thường xuyên làm việc qua Mail nhiều. Ngoài thời gian làm việc ra, họ có xu hướng quan tâm đến các vấn đề khác như du lịch nghỉ ngơi, trải nghiệm, ẩm thực hoặc tìm khách sạn, homestay,…
Bảo hiểm
Lĩnh vực bảo hiểm là nhiều người quan tâm và là ngành nghề hướng đến những người có thu nhập khá trở lên. Hình thức email marketing sẽ giúp khách hàng đọc thêm nhiều thông tin bảo hiểm của doanh nghiệp.
Giáo dục sau đại học
Đây là nhóm khách hàng có trí thức và làm việc thường xuyên với email. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách gửi email chia sẻ về sản phẩm. Khách hàng sẽ hiểu thêm về thông tin của doanh nghiệp hơn.
Nhóm người làm quảng cáo, marketing
Nhóm người làm trong lĩnh vực Marketing quảng cáo tất nhiên sẽ thường xuyên trao đổi công việc qua Mail do đặc thù công việc nên họ thường subcribe rất nhiều thông tin liên quan đến ngành nghề của họ nhằm nắm bắt xu hướng cùng như tìm kiếm ý tưởng cũng như sử dụng dịch vụ của các bên cung cấp.
Tài chính
Sử dụng chiến dịch email marketing trong lĩnh vực tài chính giúp gửi thông tin đến những người quan tâm đến các dịch vụ liên quan như việc gửi tiết kiệm, quản trị tài chính với chương trình đặc biệt, ưu đãi hấp dẫn, đầu tư cổ phiếu, trái phiếu,…
Fitness, GYM, Yoga
Nhóm đối tượng đang theo đuổi Fitness, GYM, Yoga thường là những người có thu nhập cao bởi vậy mà bất kỳ đơn vị nào triển khai Email Marketing cũng nhắm đến đối tượng này và chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.
Để có một chiến dịch email marketing hiệu quả cần làm những gì?
Để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, thành công bạn cần có lộ trình thực hiện đúng đắn, đầu tư thời gian cũng như xác định đúng mục tiêu mình hướng là ai? Thực hiện trong bao lâu? làm cách nào để kích thích hành động mua hàng của khách hàng?,…Cụ thể:
Xây dựng website, tạo form đăng kí
Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp, nhằm tăng độ uy tín cho thương hiệu. Và trong website cần cài đặt form đăng ký thành viên, đăng ký nhận tin, đăng ký tư vấn, mua sản phẩm. Những form đăng ký này giúp doanh nghiệp thu thập được các email từ các đối tượng khách hàng thực sự có nhu cầu.
Tiếp thị lại vào email của khách hàng
Việc tiếp thị lại hay Remarketing như có nói ở trên, đây là một trong những hình thức Email Marketing hiệu quả hiện nay. Bởi có một tỷ lệ khách hàng nhất định sẽ không mua hàng của bạn ngay từ lần đầu tiên bạn làm quảng cáo marketing.
Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không
Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm được số lượng mail khi gửi đến những khách hàng không có nhu cầu hay không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời sẽ tập trung hơn vào các khách hàng thực sự tiềm năng, tôn trọng mong muốn của khách hàng, tránh gây phản cảm khi gửi thư quá nhiều lần, làm phiền họ.
Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ
Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ để nhằm PR thương hiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Từ đó, tăng lượng click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.
Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi
Các chiến dịch khuyến mại hay khuyến mãi không chỉ có ích trong việc xúc tiến bán hàng, mà nó còn giúp PR thương hiệu một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp hiện nay hầu hết đều sử dụng hình thức này để tăng lượng mua hàng và kích thích nhu cầu của khách hàng. Chiến dịch này có thể sử dụng cả Offline và Online bằng nhiều cách, trong đó việc sử dụng email marketing cũng mang lại hiệu quả.
Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng
Bất kỳ ai trong doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm khách hàng cũng như Email khách hàng. Và không nên phó mặc hoàn toàn cho đội marketing mà nên khai thác tiềm năng của những người thuộc các phòng ban khác nhằm thu được tệp khách hàng nhanh chóng.
Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm
Việc tổ chức các sự kiện kích thích khách hàng lôi kéo thêm người khác tham gia được xem là chiến dịch hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Ví dụ như mua 3 tặng 1, giảm giá cho khách hàng khi họ giới thiệu tham gia với bạn bè,…Đây đều là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhóm người như vậy sẽ giúp bạn thu thập được Tệp email khách hàng thực sự chất lượng, đem đến một chiến dịch thành công.
Chú trọng hơn đến SEO
Với một Website sở hữu thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu, đem lại giá trị của doanh nghiệp. SEO TOP Google giúp quảng bá thương hiệu cực tốt với chi phí phù hợp.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO Tổng thể website,SEO từ khóa,SEO audit của ROI Media tại https://roimedia.vn/seo/
Nhận Data Email bằng cách tạo các mini game tặng quà
Các Mini game tặng quà sẽ có tác dụng thu hút người xem quan tâm và tò mò. Qua đó, bạn sẽ có cơ hội thu được số lượng email Marketing chất lượng. Lưu ý với phần quà này sẽ liên quan trực tiếp đến nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để thu được kết quả như ý.
Hướng dẫn cách viết Email Marketing Ấn tượng thu hút
Nguyên tắc khi viết tiêu đề email marketing
Tiêu đề của Email Marketing cần đảm bảo các nguyên tắc ngắn gọn, rõ ràng và tránh spam từ khóa.
Ngắn gọn: Tiêu đều tối đa 50 ký tự, nhằm tăng tỷ lệ click
Rõ ràng: Tránh viết tiêu đề chứa từ ngữ tối nghĩa, không rõ ý.
Tránh dùng các từ spam: Tránh sử dụng các từ như miễn phí, quảng cáo,…vì những từ này sẽ rất dễ bị đánh spam.
Chi tiết các cách viết tiêu đề Email Marketing
Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
Đặt tiêu đề mang tính cấp bách, đánh đúng tâm lý của khách hàng rất được các doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Khách hàng rất dễ dàng lo sợ bỏ qua một thông tin quan trọng nào đấy. Do đó, bạn có thể tận dụng nỗi sợ này của họ để tạo tiêu đề thu hút, thêm yếu tố khan hiếm kích thích hành động của khách hàng.
Ví dụ:
Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
Shopee: “Lắc Xu trận cuối – Vào kẻo tiếc nuối!”
Tiêu đề email marketing tạo sự tò mò
Con người ai cũng có sự tò mò nhất định với nhưng thứ bí ẩn, bí mật và muốn biết nhiều hơn. Và bạn có thể tận dụng điều đó để viết tiêu đề mở, lấp lửng khiến người đọc tò mò về nó.
Ví dụ:
Shopee: “Mỹ phẩm 9k! Ở đâu ra???”
Digital Marketer: “Đây có phải là ngành nghề đang hot nhất trong giới Marketing?”
Thrillist: “Người ta ăn gì khi ở trong tù?”
Tiêu đề email marketing vui nhộn
Với một tiêu đề bắt mắt thu hút khiến người đọc cười thì tất nhiên khả năng họ mở thư của bạn là rất cao. Để tiêu đề có pha sự hài hước với chỉ 50 ký tự, bạn sẽ phải đầu tư chất xám và sự sáng tạo thực sự nhưng lại mang lại hiệu quả cao.
Ví dụ:
Grab: “Độc thân tinh tế, đặt xế GrabCar”
Shopee: “Voucher giữa đàng, nhẹ nhàng vào lấy”
Tiêu đề phù phiếm, mê hoặc
Ngoài sự hài hước, bạn cũng có thể sử dụng dạng tiêu đề mail phù phiếm mê hoặc người xem. Hoặc cũng có thể hứa hẹn một cái gì đó với nội dung như: làm người đăng ký đẹp hơn, hoặc khiến họ thành công hơn.
Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có sự tham lam trong mình, và hãy tận dụng điều đó và chiến dịch marketing của mình. Bạn có thể viết tiêu đề mail nhấn mạnh vào việc giảm giá và điều này sẽ thu hút kha khá người click vào mail đó của bạn đấy.
Tiêu đề dành cho người lười biếng
Bất kỳ ai cũng muốn công việc được thực hiện nhanh chóng và lười biếng hay có xu hướng tránh làm việc kể cả những người siêng năng. Với những Email có tiêu đề lợi dụng được điều này sẽ dễ thu về lượng click đáng kể đấy.
Ví dụ như:
Digital Marketer: “212 ý tưởng viết Blog cho bạn”
Syed from OptinMonster: “Phát triển danh sách email của bạn gấp 10 lần với 30 ý tưởng nâng cấp nội dung sau đây”
Tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng
Tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, từ đó bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Có thể họ không mua hàng của bạn ngay nhưng có khả năng họ sẽ mua hàng của bạn trong tương lai.
Ví dụ:
Tiki: “ [20/10] Quà Tặng Mẹ Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam”
Tiki: “Nấu Ngon Siêu ĐƠN GIẢN Với TOP Sản Phẩm Gia Dụng Thông Minh”
Tiêu đề tiếp thị lại
Email Remarketing được gửi đến người đăng ký khi họ thực hiện dở hành động trên web – kênh bán hàng của bạn. Những email này sẽ có tác dụng nhắc nhở, lôi kéo khách hàng về kênh bán hàng của bạn và thực hiện hành động mua hàng.
Bạn nên viết tiêu đề mang tính thúc đẩy:
Tiki: “Sản Phẩm Bạn Quan Tâm Tại Tiki Đã Có Hàng!”
Việc thêm tên của khách hàng vào tiêu đề email là cách mà bạn gây sự chú ý của họ đến mail của bạn. Đây chính là hình thức cá nhân hóa tiêu đề mail.
Ví dụ:
Uber: “Chào H, bạn đã nhận được 5 chuyến miễn phí | 5 free rides, just for you”
Alibaba: “Best Sellers: Chào H, những mặt hàng này đang hot trên Alibaba.”
Tiêu đề mail vào thẳng vấn đề
Đơn giản mà hiệu quả khi viết tiêu đề mail đó là bạn hãy vào thẳng vấn đề một cách ngắn gọn, thu hút. Bạn phải chắc chắn rằng, mail của bạn mang lại giá trị cho người nhận nếu không sẽ dễ bị đánh Spam hoặc report nhé. Mặc dù có thể dạng tiêu đề này không đặc biệt nhưng nó lại mang đến tỷ lệ click vào thư cao nhất.
Ví dụ:
JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
Al Franken: “Đây là một email gây quỹ”
Lưu ý: Ngày nay, tỷ lệ người dùng mở mail trên điện thoại luôn lớn hơn máy tính, do đó bạn cần đảm bảo rằng tiêu đề mail của bạn đã được tối ưu trên thiết bị di động.
Để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:
Bước 1: Xây dựng được data mail khách hàng chất lượng, hạn chế mua data
Chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự có hiệu quả khi nó được gửi đến đúng đối tượng. Chính vì vậy, việc bạn sở hữu một data khách hàng thực sự chất lượng sẽ là điều kiện quan trọng đế quyết định chiến dịch của bạn thành công hay không.
Để thu được lượng data khách hàng chất lượng
Bạn có thể thu thập data Email khách hàng chất lượng bằng các cách khác nhau như :Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký, tạo mini game thu thập mail trên các kênh chính thức: Website, Fanpage…
Bước 2: Sáng tạo nội dung, viết tiêu đề gửi đến đúng tệp khách hàng
Tốt nhất bạn nên phân loại các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên các tiêu chí như khách hàng đăng ký mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu, khách hàng đã mua nhiều lần,…Từ đó lên nội dung, viết tiêu đề thu hút và phù hợp với từng đối tượng để tiếp cận sâu hơn với từng khách hàng. Từ đó tạo niềm tin và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng doanh số.
Bước 3: Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu
Mỗi doanh nghiệp, ngành nghề sẽ có đặc thù về mẫu thư khác nhau. Tuy nhiên, mới một mẫu Template tối ưu nhất cũng cần đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, nhất là với thiết bị mobile, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận mail.
Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng
Cung cấp nút Unsubscribe là yêu cầu bắt buộc khi doanh nghiệp bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Giúp khách hàng ngừng nhận thông tin khi họ không có nhu cầu. Việc này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cho những lần tiếp thị tiếp theo, tránh cho mail bị đánh dấu Spam khi những người không có nhu cầu khó chịu với thư của bạn.
Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê
Để đánh giá một chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp có thực sự hiệu quả hay không, bạn cần quan tâm và theo dõi các chỉ số như: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu?,…
Phân biệt Email Marketing và Spam Email
Hai khái niệm Email Marketing và Spam Email nhiều người vẫn lầm tưởng là một và không biết khác nhau ở điểm nào. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm khác nhau. Cụ thể, chúng ta sẽ xét về những điểm giống và khác nhau giữa Email Marketing và Spam Email ngay sau đây nhé!
Giống nhau: Email Marketing và Spam Email đều là quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bằng cách gửi email cho một nhóm khách hàng.
Khác nhau:
Với Email Marketing khách hàng có thể đã biết đến bạn từ trước và đồng ý tham gia vào danh sách email của người gửi. Còn Email Spam là khách hàng hầu như chưa biết bạn là ai.
Email Marketing sẽ gửi thư đến cho bạn theo lịch trình cụ thể và mang đến giá trị nhất định cho người nhận mà đôi khi không quá chú trọng vào việc bán được sản phẩm hay dịch vụ. Còn Spam Email, email sẽ được gửi đi một cách ồ ạt và kém hiệu quả.
Email để Spam không mang lại nhiều giá trị nhưng Email Marketing vẫn mang lại nhiều giá trị khi doanh nghiệp biết sử dụng hiệu quả với một kế hoạch triển khai Email Marketing ấn tượng.
Email Marketing kém hiệu quả nguyên nhân do đâu?
Không phải chiến dịch Email Marketing nào cũng mang lại thành công hiệu quả cho doanh nghiệp, và có khá nhiều chiến dịch Email thất bại với nhiều nguyên nhân như:
Thu thập email không đúng cách
Việc không thường xuyên lọc danh sách email, không cập nhật Email thường xuyên sẽ khiến bạn lãng phí và mất thời gian với những đối tượng không tiềm năng. Từ đó, khiến mail của bạn dễ bị đánh giá xấu và cho vào danh sách hạn chế của các máy chủ gửi mail lớn.
Thay vào đó, bạn nên cập nhật, loại bỏ những mail khách hàng đang không có nhu cầu, nhấn từ chối nhận tin hoặc nhấn Unsubscribe ra khỏi danh sách và giữ lại những mail còn lại để tiếp thị cho lần tới.
Mẹo: Nếu một địa chỉ email bị trả về, hãy nhanh chóng xóa nó ra khỏi danh sách gửi.
Nội dung không phù hợp
Tiêu đề Email Marketing đóng vai trò quan trọng nhất, quyết định thành công của chiến dịch cũng như tăng tỷ lệ click, mở thư của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng nội dụng mail phù hợp, hấp dẫn khách hàng, để họ đọc hết thư, biết được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Việc xây dựng nội dung mail gây sự nhàm chán, không có điểm nhấn sẽ khiến khách hàng mất hứng thú và chuyển nó vào thư rác một cách dứt khoát.
Kết luận
Email Marketing sẽ thực sự mang lại hiệu quả khi bạn có một data mail chất lượng, tiêu đề mail thu hút, nội dụng hấp dẫn và gửi đến đúng đối tượng có nhu cầu. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số trong tương lai. ROI Media hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt được những kiến thức về Email Marketing và có một chiến dịch tiếp thị thành công rực rỡ. Chúc bạn thành công!
Hợp Đặng
Tôi là Đặng Đình Hợp hiện đang là CEO của Công Ty Truyền Thông ROI Media . Là một Agency - đem đến các giải pháp Marketing Online hiệu quả. Tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc các kiến thức về SEO Website - Google Marketing và Marketing trên các kênh facebook, tiktok,...Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!