Semrush Là Gì? 10 Tính Năng Nổi Bật Của Semrush Đối Với Seo-er

SEMRush

SEMrush là công cụ hỗ trợ Search Engine Marketing được các SEOer và Digital Marketer chuyên nghiệp tin dùng. Công cụ rất hữu hiệu trong việc phân tích cạnh tranh để phát hiện những cơ hội từ content và backlink của đối thủ. Đặc biệt với tính năng xác định backlink độc hại của SEMrush, công việc quản lý hồ sơ backlink của website giờ đây trở nên dễ hơn bao giờ hết.

Vậy SEMrush là gì? SEMrush có tính năng nổi bật gì? Phí sử dụng công cụ SEMrush là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

SEMrush là gì?

SEMrush là một trong những công cụ Search Engine Marketing hàng đầu hiện nay. Nó hỗ trợ việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Những chỉ số mà SEMrush đem lại giúp bạn nắm rõ được chiến lược SEO của đối thủ và tình hình thị trường chung hiện nay. Nhờ đó bạn có thể tìm ra những cơ hội cũng như chiến lược tối ưu nhất cho mình, người xưa có câu: “Biết địch biết ta, trăm trận bất bại” mà!

10 tính năng nổi bật đáng đồng tiền bát gạo của Semrush

Phân tích xu hướng (trend) và Phân tích đối thủ với SEMrush

Trong phần “Tổng quan” của SEMRush chúng ta có thể nắm được những thông tin chi tiết hữu ích trong nháy mắt. Bạn chỉ cần nhập tên miền của bạn và nhấp vào “Domain Overview”.

Semrush domain overview

  • Điểm xu hướng lưu lượng truy cập (Traffic Trend)

Phần đầu tiên chúng ta cần xét đến là Traffic Trèn hay xu hướng lưu lượng truy cập

SEMrush trend

Bạn nên lưu ý là những con số lưu lượng truy cập này chỉ là ước tính từ SEMRush dựa trên khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ nhấp của các từ khóa bạn đang xếp hạng chứ không chính xác tuyệt đối.

Tuy nhiên, nếu bạn cần tổng quan về hiệu suất nhưng không được cấp quyền truy cặp Google Analytics thì số liệu Traffic Trend của SEMrush sẽ rất có ích. Google Analytics sẽ hiển thị cho bạn số lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (Organic Search) thực sự của bạn.

Khi theo dõi đồ thị biểu diễn lưu lượng truy cập website của bạn, nếu nó đi ngang hoặc đang giảm thì bạn nên thực hiện điều tra thêm để tìm ra nguyên nhân.  Việc Audit SEO chính là bước đầu tiên giúp bạn xác định những vấn đề bạn cần cải thiện.

  • Theo dõi sự thay đổi về thứ hạng từ khóa với SEMrush

Phần tiếp theo bạn nên lưu tâm là “Thay đổi vị trí hàng đầu”. Điều này rất hữu ích để đánh giá những từ khóa nào đang hoạt động tốt và những từ khóa nào đang mất dần sức hút hoặc biến mất.

Semrush ranking

Sau đó,Bạn có thể nhân đôi những cái đang hoạt động tốt và tìm nguyên nhân tại sao những cái khác không hoạt động. Tôi khuyên bạn nên xem lại phần này hàng tuần.

Semrush Organic Position

Tìm Low Hanging Fruit với SEMRush

Tôi phân loại “trái cây thấp” (Low hanging fruit) là bất kỳ từ khóa nào đang có thứ hạng từ #4 – #20. Những từ khóa này thường không tốn nhiều công sức để có thể push ranking

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tăng organic Traffic của website mình mà không cần phải đầu tư nhiều.

Hãy luôn nhắm đến những từ khóa này làm mục tiêu của bạn khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào. Bởi bạn sẽ có thể đạt được một số chiến thắng nhanh chóng.

Và thật may mắn, SEMRush cũng cung cấp một cách hữu hiệu để tìm những Low Hanging Fruit này. Bạn chỉ cần nhấp vào “Organic Research” và sau đó nhấp vào “Positions – Vị trí”.

Semrush organic research

Sau đó, nhấp vào menu thả xuống “Vị trí” và nhập 4 – 20 vào “Phạm vi tùy chỉnh”.

Semrush Organic Research

Những từ khóa hiện ra trong bảng kết quả phải là mục tiêu của bạn khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào.

Đôi khi, chỉ cần thi triển một số thủ pháp SEO-Onpage nữa là đã đủ để đẩy các từ khóa này lên. Tuy nhiên, nếu chúng có mức độ cạnh tranh cao, bạn sẽ cần phải có thêm một số backlink chất lượng dẫn đến các trang này và thực hiện nghiên cứu cạnh tranh.

Nếu thực hiện cả hai cách đó mà vẫn không cải thiện được thứ hạng, thì bạn nên xem xét tối ưu nội dung với sự trợ giúp của công cụ Content Marketing.

Thực hiện Audit Site

SEMrush cung cấp chức năng kiểm tra trang web giúp bạn chẩn đoán website của mình để xác định và khắc phục các vấn đề liên quan đến SEO Onpage và SEO kỹ thuật trong trang web của bạn.

Để thực hiện kiểm tra trang web trên SEMrush, nhấp vào ‘Thêm dự án mới’, nhập chi tiết và chọn ‘Thiết lập Audit Site’.

Sau đó, chọn số lượng trang bạn muốn SEMrushBot thu thập thông tin, bỏ qua tất cả các bước khác ngay và nhấp vào ‘Bắt đầu Audit Site’

SEMrush Audit Site

Tùy thuộc vào số lượng trang bạn chọn mà quá trình có thể mất vài phút. Khi hoàn thành quá trình kiểm tra, SEMrush sẽ hiển thị một báo cáo tình trạng SEO tổng thể của website của bạn theo tỷ lệ phần trăm và nêu bật các lỗi cũng như cảnh báo có thể ảnh hưởng đến tiến trình SEO của bạn.

SEMrush audit site

Các lỗi có màu đỏ là những vấn đề SEO nghiêm trọng nhất mà trang web của bạn đang mắc phải vào lúc này. Bạn nên bắt đầu khắc phục những lỗi này ngay lập tức.

Xác định các đối thủ cạnh tranh Organic của bạn

Xác định các đối thủ cạnh tranh Organic (đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền của bạn) là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến con đường thống trị kết quả tìm kiếm của bạn. Mục đích của việc này là để hiểu rõ và đánh giá những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và sau đó làm tốt hơn nữa.

Để xác định chính xác đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền của bạn, nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm SEMrush và điều hướng đến Phân tích miền (Domain overview) -> chọn box Đối thủ cạnh tranh.

Semrush phân tích đối thủ

Kéo xuống phía dưới các box về cạnh tranh (Competitor)

Phân tích đối thủ bằng SEMrush

Khi bạn di chuột qua từng hình tròn, bạn sẽ thấy các từ khóa và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của từng đối thủ.

Ở cột phía bên trái, bạn sẽ thấy bảng đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền.

Đừng cảm thấy sợ hãi bởi số lượng các đối thủ cạnh tranh mà bạn sẽ thấy ở đây. Hãy để tâm đến các chỉ số sau: Mức độ cạnh tranh (Common Level), Từ khóa phổ biến (Common keyword) và SE Keyword.

Ba số liệu này sẽ tiết lộ các đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn và đây là những trang web bạn phải vượt qua nếu muốn nâng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

“Đánh cắp” những từ khóa tốt nhất của đối thủ với “keyword gap” của SEMrush

Một số đối thủ của bạn có khả năng các từ khóa mà bạn đang không chú trọng đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Công cụ “Keyword Gap” của SEMRush có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách này.

Nhấp vào “Keyword Gap” trong “Phân tích tên miền”. Sau đó, nhập vào 1-4 tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Semrush keyword Gap

Phần “Keyword Overlap” sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về số lượng cơ hội bạn đang bỏ lỡ.

Semrush keyword Gap research

Nhưng phần chính là khi bạn cuộn xuống và theo dõi tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Công cụ SEO SEMRush sẽ mặc định hiển thị cho bạn các từ khóa “Được chia sẻ”.

Bạn nên hết sức chú ý đến Tab “Missing” vì những chủ đề này rất có thể sẽ trở thành mục tiêu cho nội dung và trang của bạn trong tương lai.

Nên nhớ rằng bạn vẫn cần phải thực hiện quá trình đánh giá từ khóa. Bạn cũng cần phải luôn so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, nếu đối thủ có một tên miền mạnh mẽ hơn so với của bạn. Điều này có nghĩa rằng họ có thể cạnh tranh cho một số từ khóa có tính cạnh tranh cao. Sẽ rất lãng phí thời gian và nguồn lực để bạn cố gắng cạnh tranh trên một số lĩnh vực đầy khốc liệt này, đặc biệt là thông qua Audit SEO.

Đó chính là lý do tại sao việc đủ điều kiện từ khóa luôn rất quan trọng đối với trang của bạn!

Đạt đủ điều kiện từ khóa với SEMRush

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng cho riêng mình một cơ sở dữ liệu từ khóa khổng lồ, nhưng để đủ điều kiện và ưu tiên bộ từ khóa đó thì cần phải có kỹ năng nhất định. Trong thực tế, đánh giá tính khả thi của từ khóa quan trọng hơn 100 lần so với việc tìm kiếm từ khóa, cũng như trong các lần thực hiện Audit SEO.

Đó là bởi vì việc cố gắng theo đuổi những từ khóa mà trang web của bạn không có khả năng xếp hạng có thể làm hao phí tài nguyên và thậm chí lãng phí thời gian của bạn. Đó là lý do tại sao tôi nói điều quan trọng là phải thực hiện Audit chuẩn chỉ.

Mặc dù SEMRush là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả, nhưng chỉ mình nó là không đủ để giúp đạt đủ điều kiện cho các từ khóa của bạn ở mức tối đa. Bạn nên sử dụng nó để bổ sung quy trình đánh giá từ khóa của bạn chứ không phải hoàn toàn thay thế nó.

Dưới đây là một số cách sử dụng SEMRush để giúp các từ khóa của bạn đủ điều kiện:

  • Tận dụng Công cụ “Keyword Magic Tool” SEMRush

Bạn có thể có một cái nhìn tổng quan cấp cao về sự cạnh tranh từ khóa thông qua công cụ SEMrush. Chuyển đến “Phân tích Từ khoá” và nhấp vào “Công cụ Keyword Magic Tool”.

Sau đó nhập các từ khóa mục tiêu của bạn vào hộp thoại và bắt đầu tiến hành phân tích:

Sau đó công cụ Keyword Magic sẽ hiển thị độ khó ước tính của từ khóa, khối lượng tìm kiếm, tổng số kết quả tìm kiếm, số lượng tính năng SERP và thậm chí mức độ thịnh hành (trend) của từ khóa.

Tôi khuyên bạn nên tham khảo đồng thời các chỉ số độ khó từ khóa của SEMRush và Ahrefs để có được cái nhìn tổng quan, chính xác nhất về đối thủ cạnh tranh.

  • Tìm các từ khóa có thông số CTR cao với SEMRush

Các từ khóa sở hữu nhiều SERP features có thể sẽ làm giảm CTR không phải trả tiền của bạn. Điều này cũng đúng khi xét ngược lại.

Ví dụ: khi có ít tính năng SERP hơn, CTR hữu cơ của bạn sẽ tăng lên. Giờ đây, SERP không có tính năng ngày càng trở nên khan hiếm hơn, nhưng sau đây là cách tìm chúng:

Semrush organic research

Nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào SEMRush và nhấp vào “Vị trí”. Sau đó, nhấp vào “SERP features” và chọn bất kỳ tính năng SERP nào.

Tiếp theo bạn có thể đánh dấu từ khóa nào có ít tính năng SERP nhất

Sau đó, bạn có thể ước tính rằng bạn sẽ nhận được CTR cao hơn (nhiều lưu lượng truy cập hơn) khi xếp hạng cho các từ khóa này.

Hãy nhớ rằng các từ khóa này có thể thay đổi nhanh chóng do SERP luôn thay đổi.

Sở hữu nhiều backlink hơn với SEMrush

SEMRush có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu xét về khả năng phân tích backlink của SEO. Ví dụ, tôi đánh giá Ahrefs cao hơn khi xét đến phân tích và nghiên cứu liên kết. Tuy nhiên, thời gian gần đây  SEMRush đã thực sự cải thiện khả năng của mình.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để có được nhiều backlink hơn với SEMrush:

  • Sử dụng chức năng SEMRush Backlink Gap

Công cụ “Backlink Gap” giúp bạn tìm kiếm các cơ hội liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang dùng nhưng bạn chưa có. Điều này cực kỳ hữu ích và quan trọng nếu bạn muốn thu hẹp khoảng cách giữa hồ sơ liên kết của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Nói cách khác, bạn cần có được nhiều backlink (nếu không muốn nói là nhiều hơn những gì mà đối thủ có).

Để thi triển Phân tích Backlink Gap bạn đi đến mục “Backlink Gap”.

Sau đó, chỉ cần nhập tên miền của bạn và một vài tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn:

Bạn có thể xem những miền nào đang liên kết đến miền của đối thủ cạnh tranh (nhưng không liên kết với miền của bạn) thông qua bảng kết quả:

  • Đủ điều kiện Cơ hội liên kết của bạn với SEMRush

Trong còn lại của danh sách kiểm tra này, hãy chuyển đến “Phân tích tên miền” và nhấp vào “Liên kết ngược”.

Phân tích mức độ liên quan theo chủ đề

Tính năng “Danh mục” của SEMrush cực kỳ hữu dụng. Bạn có thể sử dụng tính năng này của SEMRush để xem xét hồ sơ liên kết của riêng bạn.

Ví dụ nhé: nếu hồ sơ liên kết của bạn không hề liên quan đến thị trường ngách của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ muốn tập trung nhiều hơn vào các cơ hội có liên quan. Điều này liên quan trở lại khái niệm được gọi là Kim tự tháp tương ứng.

Khái niệm này có thể hiểu đơn giản là bạn muốn tập trung toàn bộ thời gian của mình vào việc có được các liên kết từ các cơ hội phù hợp nhất của bạn trước. Sau đó, một khi chúng được khai thác, hãy di chuyển xuống kim tự tháp để tới các cơ hội ít liên quan hơn.

Đương nhiên, khi bạn đi xuống kim tự tháp sẽ có nhiều cơ hội hơn dành cho bạn.

Bạn cũng có thể xác nhận các cơ hội liên kết đủ điều kiện thông qua tính năng Danh mục của SEMrush. Bạn có thể chạy bất kỳ cơ hội liên kết nào bạn có thông qua công cụ này để xác định liệu nó có liên quan đến trang web của bạn hay không.

  • Xác định chi phí lưu lượng truy cập bằng SEMRush

Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng khi nhắc đến tạo dựng liên kết và công cụ xây dựng liên kết sẽ hỗ trợ bạn trong việc này. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến việc có được các liên kết trên các trang web có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền nhất định.

Nếu Google gửi lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web, thì đó là một dấu hiệu cho thấy trang web đang hoạt động đúng. Điều đó có nghĩa là website đó có thể sẽ là một cơ hội liên kết đáng để theo đuổi.

“Chi phí lưu lượng truy cập” của SEMRush được tính toán không chỉ dựa trên tổng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

SEMrush là gì

SEMRush tính toán chi phí lưu lượng truy cập dựa trên khối lượng tìm kiếm cũng như CPC. Có thể hiểu một trang web có thể có số lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền lớn, nhưng lại có Chi phí lưu lượng truy cập thấp và ngược lại.

Nói cách khác, không phải tất cả lưu lượng truy cập đều được tạo ra như nhau. Sẽ có Một số từ khóa có giá trị hơn nhiều so với những từ khóa khác. Và giá trị của từ khóa được xác định như thế nào? Nó chịu ảnh hưởng bởi số tiền một công ty sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào Google Ads.

Bạn nên ưu tiên các cơ hội liên kết có chi phí lưu lượng truy cập cao hơn vì lưu lượng truy cập đó có giá trị tốt hơn.

  • Phân tích liên kết hồ sơ với SEMRush

Phân tích quyền liên kết bằng SEMrush

Thông thường hầu hết các liên kết ngược của bạn đều đến từ các trang web có thẩm quyền thấp hơn. Tuy nhiên, nếu hồ sơ liên kết của bạn thiếu các liên kết có thẩm quyền cao, bạn sẽ cần phải xem xét và sửa nó.

Hãy theo dõi phần Tên miền giới thiệu theo Điểm xác thực trong SEMRush để kiểm tra độ mạnh của hồ sơ liên kết của bạn.

SEMrush Reffering Domain by Authority

Sử dụng SEMRush phân tích phân phối liên kết

Cách các liên kết ngược được phân phối trên trang web là một yếu tố bị rất nhiều người xem nhẹ và bỏ qua. Thông thường một số trang hoạt động tốt sẽ có số lượng liên kết ngược lớn hơn nhiều.

Điều đó có nghĩa rằng bạn thường sẽ tìm thấy mối liên hệ giữa các trang hoạt động không tốt với việc thiếu liên kết ngược đến các trang đó.

Cho nên điều quan trọng cần ưu tiên là phải xác định những từ khóa nào hoạt động không tốt. Sau đó, xem xét liệu các trang đó có thiếu các liên kết ngược cần thiết để thực hiện hay không.

Bạn có thể thấy số lượng liên kết mà mỗi trang trên trang web của bạn trong phần “Các trang hàng đầu”.

Tại sao trang của bạn không có backlink?

Nếu đó là vì thiếu sự quảng cáo thì bạn biết phải làm gì. Nhưng nếu bạn đã quảng cáo trang để cải thiện kết quả SEO mà trang web của bạn vẫn không nhận được các backlink, thì bạn có thể cần phải xem xét lại chính trang đó.

Hãy tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản: Tại sao người khác cần phải liên kết đến trang của bạn?

Bạn cần phải trả lời câu hỏi này một cách trung thực để tìm ra vấn đề và giải quyết nó. Trang của bạn cần phải có giá trị để các trang khác liên kết đến. Điều đó có nghĩa là nó cần phải sở hữu giá trị độc đáo nào đó đẻ thu hút các trang web liên kết đến nó.

Phân tích xu hướng tăng trưởng của Reffering Domains với SEMRush

Hồ sơ backlink của bạn sẽ phát triển theo thời gian. SEMRush cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về sự phát triển hồ sơ liên kết của bạn. Xem trong phần “Reffering Domains” trên trang tổng quan SEMRush:

SEMrush Reffering Domains

Hãy kiểm tra điều này hàng quý để chắc chắn rằng trang của bạn đang phát triển. Nếu không, bạn sẽ cần phải sửa đổi chiến lược xây dựng liên kết của mình một cách phù hợp hơn.

Phân tích hồ sơ backlink bằng SEMrush

Bạn nên kiểm tra hồ sơ liên kết hiện tại của mình ít nhất hai năm một lần để đảm bảo không có link chất lượng thấp trong trang của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải phân tích thủ công hồ sơ liên kết của mình.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ có thể phân tích các liên kết mới xuất hiện trên SEMRush. Tôi khuyên bạn nên theo dõi các hoạt động liên kết mới hàng ngày. Điều đó giúp bạn cập nhật các cuộc tấn công SEO có thể xảy ra và giải quyết chúng một cách kịp thời.

Phân tích Anchor Text với SEMrush

Anchor text là thứ dễ bị tối ưu hóa quá mức nhất trong một chiến dịch SEO. Nếu bạn nghĩ rằng sử dụng anchor text giàu từ khóa là cách hữu hiệu nhất để thúc đẩy kết quả SEO. Bạn đã lầm! Trên thực tế, đó là cách tốt nhất giúp để lại dấu ấn lớn trong việc xây dựng liên kết.

Bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả SEO tuyệt vời mà không cần phải sử dụng tới các văn bản neo tích cực. Tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin SEMRush SEO để phân tích văn bản neo của bạn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Sử dụng Backlink Audit để tìm kiếm những liên kết độc hại

Backlink Audit là công cụ xem xét hồ sơ backlink cho tên miền của bạn nhằm giúp bạn tránh các hình phạt của Google liên quan đến backlink độc hại. Công cụ có quy trình làm việc để kiểm tra tất cả các liên kết của bạn, phân tích các tín hiệu độc hại liên quan đến bất kỳ liên kết đáng ngờ nào, gửi email cho chủ sở hữu trang web và cuối cùng tạo tệp từ chối để gửi cho Google.

Kiểm tra Backlink độc hại

Bạn có thể nắm được tất cả thông tin về việc kiểm tra backlink của bạn thông qua báo cáo tổng quan Backlonk Audit. Điều này cho phép bạn phân tích dữ liệu của mình mà không cần phải xem qua nhiều tab và báo cáo.

Các backlink được cho lại độc hại khi có điểm số từ 60-100 và được đánh dấu màu đỏ như hình dưới.

Khi kéo xuống trang, bạn sẽ thấy nhiều số liệu và thông tin hơn nữa để phân tích.

  • Các backlink cần xem xét – Đây là danh sách tổng số các backlink mà bạn đang kiểm tra. Khi bạn đánh giá chúng và gửi các liên kết độc hại đến danh sách xóa và từ chối của bạn, chúng sẽ đi vào các danh mục tương ứng dưới đây.
  • Yêu cầu xóa backlink – Tại đây, bạn có thể thấy tiến trình khi bạn yêu cầu quản trị viên web xóa các liên kết của mình.
  • Các mục cần Từ chối – Tiện ích này hiển thị tiến trình các nỗ lực từ chối của bạn sau khi bạn xuất danh sách và tải danh sách lên công cụ Google Disavow links.
  • Tên miền theo Điểm độc hại – Semrush đánh giá các tên miền tiềm ẩn nguy cơ độc hại thông qua danh sách các điểm đánh dấu độc hại và tại đây bạn có thể theo dõi xu hướng liên kết sạch hoặc có khả năng độc hại trên trang web của mình.

Lưu ý: Tuy chức năng kiểm tra backlink khá hữu ích trong việc xác định link xấu nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng và cần kiểm tra chi tiết từng liên kết một cách thủ công để đảm bảo đó là những liên kết có hại thực sự trước khi chuyển nó sang danh sách để Disavow links.

Phân tích vị trí đoạn trích nổi bật với SEMRush

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các đoạn trích nổi bật xuất hiện trên nhiều kết quả tìm kiếm của Google. Truy cập vào các đoạn trích nổi bật này có thể tạo ra mức tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền rất lớn. SEMRush sở hữu một tính năng rất thú vị cho phép bạn tìm thấy tất cả các cơ hội Đoạn trích nổi bật (Featured snippet) mà bạn cần.

Bước đầu tiên là nhập miền của bạn:

Từ menu Domain Overview nhập tên miền của bạn và nhấp “Search”

Sau đó kéo xuống box: Organic Search

Nhấp vào SEMRush “Organic Research”> “Position”:

Nhấp vào Top Organic Keyword

Nhấp vào menu thả xuống “Tính năng SERP”:

Chọn “Miền không xếp hạng” và nhấp vào “Đoạn trích nổi bật”:

Đặt bộ lọc để bạn chỉ thấy các vị trí # 1 – # 10 vì đây là những điểm quan trọng cần để ý

Và giờ bạn đã có một danh sách hoàn hảo về các đoạn trích nổi bật để “chiến” rồi.

Tối ưu hóa Content với SEMrush

Chức năng tối ưu hóa Content của SEMrush cho phép bạn thực hiện phân tích các nội dung cạnh tranh . “Trước khi xuất bản, bạn có thể sử dụng SEMRush để tìm một từ khóa có độ cạnh tranh thấp mà bạn có khả năng xếp hạng..

Đặt từ khóa của bạn vào SEMRush. Khi nó hiển thị “Tất cả báo cáo”, hãy nhập URL của bạn.

Cuộn xuống để xem thứ hạng từ khóa của bạn. Tiếp tục tiến hành kiểm tra chúng. Nếu bạn thấy vị trí SERP của mình giảm, hãy sử dụng SEMRush để thực hiện phân tích cạnh tranh.

SEMRush sẽ thực hiện phân tích 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên Google cho từ khóa của bạn. Bạn có thể làm điều này trước hoặc sau khi xuất bản. SEMRush cho bạn biết văn bản nào cần thêm vào bài đăng của bạn để bạn có thể tăng tính cạnh của bài đăng của mình trên Google.

Phí SEMrush mỗi tháng là bao nhiêu?

SEMrush cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày để trải nghiệm phần mềm của họ. Các gói trả phí dao động từ $ 199.95 đến $ 449.95 mỗi tháng hoặc $ 99.95 đến $ 374.95 mỗi tháng nếu bạn trả tiền cho đăng ký hàng năm.

SEMrush Fee

Như vậy, qua bài viết trên, Roi Media đã chia sẻ cho các bạn những kiến thức cũng như tính năng cơ bản nhất của SEMrush. SEMRush đã đẩy mạnh hoạt động của họ gần đây và tôi đã sử dụng công cụ này thưởng xuyên hơn để nghiên cứu từ khóa, đánh giá chất lượng từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không trả tiền của mình vào năm nay, thì sử dụng SEMRush sẽ là lựa chọn không tồi!

Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292