#99 Thuật Ngữ Trong Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cần Nắm Rõ

#99 Thuật Ngữ Trong Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cần Nắm Rõ

Để chạy được quảng cáo Facebook Ads thì đầu tiên ngoài kiến thức về chuyên môn, bạn cũng cần nắm rõ được các thuật ngữ trong chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến chuyên sâu của Facebook để tránh mắc phải những sai lầm nhất định. Từ đó tối ưu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận. Vậy, ở bài viết này, ROI Media sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu tất tần tật các thuật ngữ liên quan trong chạy quảng cáo Facebook Ads. Hãy cùng theo dõi nhé!

Khái niệm thuật ngữ quảng cáo facebook Ads

Quảng cáo Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo có trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook. 

Thuật ngữ trong chạy quảng cáo facebook ads

Trong đó, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các thuật ngữ VPCS, BM, BM5, …, Via, ngân sách,….Đây đều là những thuật ngữ mà các bạn thường nghe thấy nhưng không biết chúng nghĩa là gì. Đây đều là những thuật ngữ cơ bản mà mỗi người chạy quảng cáo Facebook đều biết. Hãy cùng ROI Media tìm hiểu chi tiết xem nó có nghĩa là gì trong nội dung tiếp theo đây nhé!

Các thuật ngữ thông dụng của dân quảng cáo Facebook Ads

VPCP:  Viết tắt của từ vi phạm chính sách.
BM – Business Manager: Là tài khoản doanh nghiệp kinh doanh để quản lý tài khoản quảng cáo và Fanpage, 1 tài khoản doanh nghiệp chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo và không giới hạn Fanpage.
BM5:  Là tài khoản doanh nghiệp tạo được 5 tài khoản quảng cáo
BM30: Là tài khoản doanh nghiệp tạo được 30 tài khoản quảng cáo
BM80: Là tài khoản doanh nghiệp tạo được 80 tài khoản quảng cáo
BM250: Là tài khoản doanh nghiệp tạo được 250 tài khoản quảng cáo
BM2500: Là tài khoản doanh nghiệp tạo được 2500 tài khoản quảng cáo
BM50: Là tài khoảng quảng cáo có ngưỡng chi tiêu giới hạn là 50 USD/ 1 ngày.
BM350:  là tài khoảng quảng cáo có ngưỡng chi tiêu giới hạn là 350 USD (Đô La Mỹ)/ 1 ngày, xấp xỉ 8,160,200 VND (Việt Nam Đồng)
VOI:  Tài khoản invoice, tài khoản doanh nghiệp có mức chi tiêu cao từ $20,000 – $40,000/ tháng. 
Chạy chiết khấu: Khi bạn có 100 triệu để chạy quảng cáo nhưng bạn chỉ cần trả 70 triệu cho ông thần cưỡi VOI chạy quảng cáo, ông thần VOI vẫn đảm bảo đạt được kết quả của 100 triệu. 
Via:  Là tài khoản bị hack từ người dùng thật.
Hack via để làm gì? Thường thì via bị hack chủ yếu là Via ngoại để phục vụ cho những người chạy Facebook Ad break.
Via Việt: Là tài khoản Facebook cá nhân đăng ký tại Việt Nam
Via Ngoại: Là tài khoản Facebook cá nhân đăng ký bên ngoài Việt Nam. 
Via 2FA : Là tài khoản Facebook bật xác minh 2 lớp
Clone: Là tài khoản Facebook được tạo ra để spy, spam và làm bất cứ cái gì theo ý. 
Thuật ngữ trong chạy quảng cáo facebook ads

Đọc thêm: 29 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả 2022

Các thuật ngữ trong chạy quảng cáo facebook

Múi giờ: Nếu bạn chạy quảng cáo facebook tại Việt Nam theo múi giờ là “ GMT +7:00 Asia/ ho chi minh ” thì quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc 00h00.

Reach (Tiếp cận): là chỉ số cho bạn biết được quảng cáo đã hiển thị đến bao nhiêu khách hàng.

Budget (Ngân sách) – Số tiền mà bạn chi trả để chạy quảng cáo Facebook của mình. Hiên có hai cách tính ngân sách đó là ngân sách mỗi ngày và ngân sách trọn đời. 

Spent (Cắn tiền) – Là lúc Facebook bắt đầu tính tiền/cắn tiền quảng cáo của bạn. Bởi có lúc quảng cáo đã duyệt mà không cắn tiền, thế nên thuật ngữ này đã ra đời.
Cost – chi phí – Là chi phí cho mỗi kết quả chạy Facebook mang lại khi có lượt tương tác với bài viết. Tùy vào hình thức quảng cáo Facebook sẽ có mức phí khác nhau. 
CPM – Chi phí cho 1000 lượt hiển thị, là phương thức tính phí theo lượt hiển thị mà không cần quan tâm đến các tương tác tạo ra. CPM càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn càng đắt.
CPC: Là phương thức tính phí mà các nhà quảng cáo cần phải trả phí cho Facebook dựa trên mỗi tương tác, mỗi lượt nhấp vào liên kết. Tính phí khi khách hàng nhấp vào liên kết dẫn đến web hoặc ứng dụng của bạn.
Chạy bùng:  Là không trả tiền cho Facebook. Có thể bởi vì facebook cho phép chạy quảng cáo rồi mới trả tiền và áp dụng trên tài khoản doanh nghiệp. 
Target: Là nhắm đến đối tượng mục tiêu. Taget ở đây có thể là nhóm đối tượng dựa theo nghề nghiệp, độ tuổi, vị trí hay sở thích hoặc hành vi. Dựa vào  tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể target để Facebook phân phối đúng khách hàng mục tiêu. 
Tài khoản bị gắn cờ/bị khóa: Đây là tài khoản bị lỗi, và bạn có thể báo cáo/khiếu nại với đội ngũ Support và chờ đợi. Tuy nhiên, rất khó để khôi phục lại một tài khoản đã bị gắn cờ như thế.
CTR: là tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên facebook. 
Chiến dịch: Là chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm tiếp cận khách hàng ( lên camp chính là lên mẫu chiến dịch quảng cáo).
Tần suất/ Tần suất quảng cáo Facebook: Là số lần xuất hiện quảng cáo của bạn với khách hàng. 
PPE viết tắt của Page Post Engagement – Là chạy quảng cáo tăng tương tác, tối ưu lượt Like, Share, Comment cho bài viết quảng cáo. 
Tệp khách hàng:  Là một tệp khách hàng có hành vi cụ thể, sở thích cụ thể nào đó. 
Test: test quảng cáo, chạy thử quảng cáo, test ads,… Trong quảng cáo facebook thì test là yếu tố không thể thiếu để biết quảng cáo của bạn có hiệu quả không và tìm ra một hướng đi hiệu quả nhất.

Một số thuật ngữ quảng cáo Facebook quan trọng khác

Ad account (Tài khoản quảng cáo): Tập hợp tất cả hoạt động quảng cáo. 
Ad name (Tên quảng cáo): Tên của quảng cáo mà bạn đang xem trong báo cáo.
Ad Set (Gói quảng cáo): Gói quảng cáo là nhóm các quảng cáo có chung ngân sách, lịch biểu, tối ưu hoá phân phối và nhằm mục tiêu vào một nhóm khách hàng.
Audience (Đối tượng): Nhóm người dùng mà bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận được.
Audience Network (Mạng đối tượng thông minh): Là hệ thống mạng gồm các nhà xuất bản ứng dụng di động và web di động được Facebook chấp thuận để hiển thị quảng cáo trong ứng dụng.
Bid (Giá thầu): Số tiền tối đa bạn trả cho mỗi kết quả cho quảng cáo của mình. 
Billing Summary (Tóm tắt thanh toán): Tóm tắt thanh toán hiển thị cho bạn danh sách tất cả các chi phí quảng cáo trong quá khứ của bạn. \
Billing Threshold (Ngưỡng thanh toán): Ngưỡng thanh toán cho phép bạn thiết lập khi Facebook gửi hóa đơn quảng cáo tự động dựa trên số tiền bạn chi.
Conversions (Chuyển đổi): Là các hành động mà người truy cập hoàn thành, như mua hàng hoặc thêm vào giỏ hàng trên trang web.
Delivery (Phân phối): Trạng thái hiện tại của chiến dịch, gói quảng cáo hoặc cách phân phối quảng cáo của bạn.
Engagement (Cam kết): Tổng số hành động mà đối tượng mục tiêu thực hiện liên quan đến quảng cáo của bạn.
Trên đây, ROI Media đã tổng hợp giúp bạn một số thuật ngữ liên quan đến chạy quảng cáo Facebook Ads. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo và tạo chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao. Nếu bạn ngại vấn đề tự mình setup và chạy quảng cáo thì đừng lo lắng, bạn có thể liên hệ với ROI Media để được cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads để gia tăng đơn hàng, tối ưu chi phí nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292