Landing Page Facebook Là Gì? Bí Quyết Tối Ưu Landing Page Hiệu Quả

Landing Page Facebook Là Gì

Landing page là gì? Chắc đây là thuật ngữ không còn xa lạ gì với những người hoạt động marketing. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ hơn về landing page trong marketing thì không phải ai cũng hiểu rõ. Nếu bạn cũng đang kinh doanh và muốn tìm hiểu thêm về landing page, hãy tham khảo nội dung do ROI Media tổng hợp dưới đây.

Khái Niệm Landing Page

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web độc lập, có giao diện, nội dung và tên miền giống như các trang web thông thường. Landing Page Facebook là trang đích đến sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo facebook của bạn nhằm mục đích chuyển đổi người dùng đó thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn.

Landing Page Facebook Là Gì

Trang đích được sử dụng để tập trung vào một số nội dung nhất định (như chương trình khai trương cửa hàng, giới thiệu sản phẩm mới, trang web của công ty AB,…). Landing page đưa khách hàng qua các bước chuyển đổi như điền thông tin, trải nghiệm dịch vụ tư vấn sản phẩm, v.v. để khuyến khích mọi người mua sản phẩm. Mọi người hay sử dụng Landing page trong chiến dịch marketing quảng cáo.

Các Loại Landing Page Hiện Nay

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Trang thu thập thông tin khách hàng thông qua các hình thức như: gọi điện đăng ký khách hàng tham gia sự kiện, nhận tư vấn; nhận được một phiếu giảm giá hoặc dùng thử, v.v. Sau đó, tất cả thông tin khách hàng sẽ được trang đích lưu lại. Phục vụ quy trình dịch vụ khách hàng của công ty.

Landing page bán hàng

Trang thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm thông qua hình ảnh, thông tin sản phẩm, bảng giá, chính sách ưu đãi khách hàng. 

Landing page trung gian chuyển đổi

Đây là trang đích ưa thích trong thương mại điện tử. Nó có khả năng thúc đẩy lượt truy cập của khách hàng. Sau khi click, khách hàng sẽ được chuyển đến trang đăng ký sản phẩm hoặc giỏ hàng.

Quan tâm: Remarketing Facebook Là Gì? Cách Remarketing Facebook hiệu quả

Các Thành Phần Quan Trọng Của Landing Page

Landing Page Facebook Là Gì

 

Để có thể tạo được một Landing Page hoàn chỉnh, cần sử dụng 5 thành phần chính. Bao gồm: 

Nội dung trang chủ

Nội dung này nằm trong 600 pixel đầu tiên và là nơi đầu tiên người dùng nhìn thấy  trang của bạn. Nội dung này được coi là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng, vì vậy nó cần được thiết kế sao cho thu hút nhất có thể, bao gồm: tiêu đề chính, phụ đề, hình ảnh minh họa và các lợi ích liên quan của sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Tiêu đề chính là mô tả tổng quan về landing page của bạn, cần có sự thu hút và gây tò mò cho người đọc. Tùy thuộc vào doanh nghiệp, sản phẩm và bạn muốn người dùng thực hiện hành động gì mà chọn loại tiêu đề, có thể dùng nhiều loại tiêu đề khác nhau.

Kêu gọi hành động (CTA)

Landing Page Facebook Là Gì

Trước khi tạo CTA, điều quan trọng là phải xác định những gì bạn muốn người dùng làm trên trang đích của mình. CTA phải ngắn gọn và nhất quán trên toàn bộ trang đích, đi thẳng vào vấn đề (Tham gia ngay, gọi cho chúng tôi…). 

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp các ưu đãi với CTA để giúp tăng chuyển đổi trang đích. Đồng thời, chọn màu nổi bật so với các màu khác trên trang và giữ cho nút CTA luôn nổi bật.

Các tính năng

Hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến những lợi ích do sản phẩm hoặc dịch vụ đem lại. Vì vậy, cần tập trung vào những vấn đề mà sản phẩm của bạn giúp người dùng giải quyết, nó có giúp công việc của họ dễ dàng hơn không? 

Feedback/Chứng nhận

Người dùng luôn tin tưởng vào phản hồi thực tế của khách hàng hơn là chỉ xem hoặc đọc một quảng cáo. Vì vậy, cần phải làm cho những đánh giá của khách hàng trở nên chân thật, đáng tin hơn, từ đó khiến người dùng tin rằng sản phẩm của bạn thực sự hiệu quả.

Câu chốt đơn khách hàng

Nếu khách hàng đã đến phần cuối cùng trên trang của bạn, hãy tóm tắt mọi thứ bạn  đưa ra trên trang đích và đưa ra lý lẽ thuyết phục để khiến họ thực hiện hành động  bạn muốn. nên có những lời kêu gọi hành động.

Các Bước Tạo Landing Page Facebook

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản facebook đang làm quản trị viên của page
  • Bước 2: Gõ tên ứng dụng Static HTM:iframes tabs vào hộp tìm kiếm của Facebook 
  • Bước 3: Nhấp vào Add Static HTML to a Page.
  • Bước 4: Chọn page muốn tạo Landing page và nhấn nút thêm thẻ trang

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 5: Ở giao diện fanpage, nhấn Set up Tab

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 6: Sau khi được chuyển đến giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Nhấp vào Embed your website để lựa chọn ứng dụng thiết kế trang.

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 7:  Mặc định là bạn đang thiết kế Landing Page bằng ứng dụng Static HTML. Bạn có thể chọn ứng dụng Your Website để tạo trang website bán hàng.

Còn nếu chỉ bán hàng trên Facebook thì bạn nên chọn ứng dụng Drag & Drop, cho phép bạn thiết kế dạng kéo thả đơn giản.

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 8. Sau khi thiết kế xong, bạn bấm vào nút Preview để xem trước  mẫu Landing Page Facebook. Hoặc nhấp vào Save & Public để lưu và xuất bản.
  • Bước 9. Để xem Landing Page, quay lại Fanpage, chọn tab Welcome.

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 10. Nhấp vào View tab as a visitor để xem Landing Page với tư cách người dùng. Hoặc chọn Edit tab để chỉnh sửa nếu muốn.

Landing Page Facebook Là Gì

  • Bước 11: Nếu như bạn muốn xóa ứng dụng, vào Quản lý tab, tìm ứng dụng Static HTML, nhấn “x” để xóa.

Quan tâm: Tổng Hợp Các Tool Facebook Hữu Ích Với Marketing Bạn Nên Biết

Có Nên Dùng Landing Page Facebook Cho Việc Bán Hàng?

Landing Page Facebook Là Gì

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo trên Facebook của bạn để đến trang đích chứng tỏ họ đang có nhu cầu và cần thêm thông tin để có quyết định mua hàng. Dưới đây, ROI sẽ liệt kê ra những lợi ích khi dùng Landing page Facebook

Tăng lượt chuyển đổi

Theo nghiên cứu cho thấy, khi có landing page, tỷ lệ chuyển đổi tăng 120%. Lý do chính cho điều này là một quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể hoặc trang đích của sản phẩm tập trung vào một mục tiêu giống với mục đích của quảng cáo mà khách truy cập đã nhấp vào để tối đa hóa chuyển đổi. Ví dụ như landing khuyến mại tặng ebook tư duy kinh doanh, trang đích sẽ khuyến khích khách hàng ghé thăm. Sau đó yêu cầu đăng ký thông tin để có thể nhận ngay ebook này.

Giúp truyền tải hình ảnh thương hiệu, giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm của mình

Tất cả thông tin trên trang chủ đã được chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Do đó, nó sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và tạo niềm tin tối đa.

Công ty có một sản phẩm mới hoặc muốn quảng bá một sản phẩm. Cần phải nâng cao nhận thức của khách hàng về họ. Tuy nhiên, một bài viết bình thường trên website sẽ không mang lại nhiều tác dụng. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng thụ động hơn. 

Trong khi đó, với trang đích, các công ty có thể cung cấp thông tin sản phẩm theo cấu trúc AIDA. Giữ khách hàng tham gia và tạo điều kiện cho hành động. Trang đích càng tốt thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Điều này sẽ giúp các công ty bán được sản phẩm dễ dàng hơn.

Landing page giúp thu thập thông tin khách hàng dễ dàng hơn, phục vụ cho công tác nghiên cứu hành vi khách hàng

Một trong những lợi ích khiến landing page trở thành công cụ yêu thích của các doanh nghiệp là khả năng dễ dàng đo lường tỷ lệ chuyển đổi.… Đồng thời, nguồn nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Từ đó đưa ra những phương án phù hợp nhất cho chiến lược kinh doanh.

Landing page hỗ trợ rất tốt trong việc chạy quảng cáo

Landing Page Facebook Là Gì

Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Landing page được thiết kế thân thiện, bắt mắt. Giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng và tăng khả năng chuyển đổi khách mới thành khách hàng tiềm năng.

Landing page facebook sẽ trở thành một hình thức quảng bá hiệu quả thông qua việc tạo ra nhiều ứng dụng khuyến khích khách hàng tham gia như: nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhi nhận quà

Nhờ các tính năng giới thiệu của trang đích. Khách hàng sẽ hiểu giá trị mà doanh nghiệp có thể cung cấp. Và ngay cả khi khách hàng không chuyển đổi ngay lập tức. Nhưng một trang đích được đầu tư tốt sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của người xem. Đồng thời, giữ chân khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch tiếp thị và bán hàng trong tương lai.

Đọc thêm: 29 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả 2022

Cách Tối Ưu Landing Page Facebook Hiệu Quả

Landing Page Facebook Là Gì

Cách tối ưu Landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi

  • Áp dụng công thức để tạo nội dung trang đích: Có rất nhiều công thức để tạo nội dung trang đích hiệu quả, có thể kể đến dưới đây: Công thức A.I.D.A, Công thức P-A-S, Công thức S-S-S (3S).
  • Sự kết hợp màu sắc phù hợp giúp kích hoạt cảm xúc mua hàng: Theo tâm lý học, màu sắc có tác động rất lớn đến cảm xúc người dùng, vì vậy việc sử dụng đúng màu sắc sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Internet.
  • Tặng quà miễn phí: Ai chẳng muốn nhận một món quà miễn phí có giá trị khi phát hiện ra một vấn đề mà mình quan tâm. 
  • Dùng lời nói để thôi miên khách hàng: Dùng lời nói chạm đến cảm xúc của người dùng sẽ khiến khách hàng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng hơn. 
  • Đưa ra các gói giới hạn hấp dẫn.

Tránh những nội dung trên Landing page bị Facebook cấm

Những ngành nghề và sản phẩm sau đây đều bị Facebook cấm xuất hiện trong bất kỳ Landing bán hàng nào

  • Bất cứ thứ gì liên quan đến ma túy và thuốc lá. 
  • Thúc đẩy hình ảnh bản thân tiêu cực. 
  • Tuyên bố gây hiểu lầm, sai hoặc gây hiểu lầm. 
  • Thu hút sự chú ý đến những điểm không hoàn hảo được nhận thức. 
  • Bất kỳ tuyên bố hoặc ngụ ý nào rằng bạn biết đặc điểm cá nhân của ai đó (tên, chủng tộc, giới tính, v.v.).

Cung cấp đánh giá của khách hàng xây dựng uy tín của người bán 

Đánh giá một cách đáng tin, chân thật như dẫn chứng những nguồn đáng tin cậy, chi tiết về trải nghiệm khách hàng, ảnh review đánh giá khi nhận hàng, sau thời gian sử dụng sản phẩm.

Làm nổi bật nút kêu gọi hành động (CTA)

Landing Page Facebook Là Gì

Call To Action sẽ là nút quyết định việc xây dựng Landing page của bạn có thành công hay không. Vì vậy, hãy biết cách làm nổi bật chúng, đảm bảo chắc chắn người dùng biết bạn muốn họ làm gì. Một số mẹo đơn giản bạn có thể sử dụng để làm nổi bật nút CTA này là

  • Giữ cho nút hiển thị ở vị trí dễ thấy: ở giữa dòng, ngay đầu tiên
  • Sử dụng màu khác làm nổi bật cho nút
  • Nội dung ngắn gọn, đúng trọng tâm hành động

Không thêm liên kết bên ngoài 

Bản chất của Landing page là tập trung người dùng vào một số thông tin nhất định và kích thích nhu cầu của họ bằng các nút kêu gọi hành động (CTA). Nếu bạn thêm các liên kết bên ngoài dễ khiến khách hàng mất tập trung và mất mục đích mua hàng, dẫn đến kết quả không tốt, doanh thu giảm. 

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn

Hướng người dùng vào Landing page là bước đầu tiên dẫn đến thành công. Tuy nhiên, để họ nhấp vào CTA là một điều phức tạp. Để thuyết phục người mua, bạn phải đưa ra những ưu điểm đủ hấp dẫn họ (tính năng đặc biệt, khuyến mãi thú vị, v.v.). Nội dung này cần ngắn gọn, đơn giản, trực quan. 

Tổng kết lại, bài viết ROI Media đã chia sẻ những thông tin về Landing Page Facebook là gì cũng như phân loại, và lợi ích sử dụng và cách tối ưu Landing Page. Hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn và áp dụng Landing page một cách chuyên nghiệp, ấn tượng và hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292