Để có nhiều lượt truy cập và lượt tương tác tốt trên Website, bạn cần chú trọng đầu tư nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như nội dung, hình ảnh, màu sắc. Trong đó, banner website là một phần không thể thiếu, thiết kế banner website độc đáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, hấp dẫn lượt truy cập và giữ chân giúp người xem ở lại trang lâu hơn.
Banner Website là gì?
Banner là một ấn phẩm của truyền thông marketing, mang khẩu hiệu để truyền tải một thông điệp, có chức năng quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh thương hiệu nào đó.
Thiết kế banner cho website hiện là một trong những hình thức marketing phổ biến. Bạn có thể thiết kế banner với đủ hình dạng và kích thước, nên được thiết kế linh hoạt và nhiều màu sắc kèm hình ảnh sắc nét, sinh động giúp tăng lượt nhấp vào website nhiều nhất có thể. Banner quảng cáo trên website là những hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ hoặc sự kiện, xuất hiện trên các website và được gắn liên kết dẫn đến trang đích của các nhà quảng cáo.
Gần đây, hầu hết các công ty đều sử dụng hình thức này vì thiết kế banner giá phải chăng, giúp đo lường và hiệu quả là tăng độ nhận diện thương hiệu.
Đọc thêm : Top 12 Công Cụ Thiết kế Web Được Dùng Nhiều Năm 2023
Tầm quan trọng của thiết kế banner
Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng
Với nội dung độc đáo, hình thức ấn tượng, banner dễ dàng thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng tiềm năng. Do đó, banner có thể thu hút một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.
Banner là công cụ để đặt Back-link
Bạn có thể chèn back-link trong banner, khi khách hàng click vào banner thì ngay lập tức liên kết sẽ dẫn đến website hoặc trang đích của bạn. Nơi này có nội dung tin nhắn toàn diện và các mẫu biểu mẫu để thu thập dữ liệu khách hàng.
Mẹo thiết kế banner cho website giúp tăng tương tác
Sử dụng kích thước banner chuẩn, đúng kích thước
Theo Google Adsense, Banner website được thiết kế tiêu chuẩn theo kích thước sau sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất là :
- 728 × 90px – Banner hình chữ nhật dài, dùng đầu trang
- 300 × 600px – Banner nửa trang.
- 300 × 250px – Banner hình chữ nhật trung bình.
- 336 × 280px – Banner hình chữ nhật lớn.
Hệ thống phân cấp nội dung trong khi thiết kế banner quảng cáo
Đây là phần trọng tâm của banner quảng cáo, quyết định tới sự thành công của banner đó. Từ nội dung thông điệp, hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu, vị trí màu sắc, bố cục, chúng ta cần xoay chuyển chúng trong tâm trí người xem sao cho hiệu quả và dễ dàng nhất.
Không phải đại trà, chúng cần được ưu tiên rõ ràng, làm sao để hướng người xem chuyển từ nội dung này sang nội dung khác một cách tự nhiên nhất và cần có sự liên kết chặt chẽ để người xem hiểu được thông điệp mà chúng ta truyền tải là gì. Có chú ý vào ba phần cơ bản của banner là:
- Làm nổi bật logo thương hiệu
Nên chèn vào các banner logo thương hiệu của bạn. Logo thương hiệu của công ty bạn để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đảm bảo rằng logo công ty của bạn chiếm ưu thế về mặt trực quan, có nghĩa là nhìn đẹp nhưng sẽ không lấn át các thông tin chính như nút CTA.
- Xác định nội dung, thông điệp muốn truyền tải
Nội dung chính là giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp và kêu gọi sự chú ý đến nó với các ưu đãi và giá cả hấp dẫn. Hãy thể hiện rõ điều đó với những ngôn từ ngắn gọn, cô đọng và phù hợp. Khi thông điệp của một chiến dịch quảng cáo được truyền tải qua banner, chúng ta phải luôn đảm bảo các yếu tố tâm lý như tò mò, thu hút hay cấp thiết, ví dụ: ” giảm đến 70% “,” Nhập mã XYZ để giảm giá 10% giá trị sản phẩm “. Ngắn gọn hơn là “ưu đãi lớn nhất mùa hè”. Và nó sẽ là phần chiếm nhiều diện tích nhất trong banner quảng cáo, vì nó là phần trung tâm khách hàng xem đầu tiên, tiếp theo là các nội dung ít quan trọng hơn như thời gian áp dụng, hotline, địa chỉ và website.
- Lời kêu gọi hành động – CTA
CTA – Kêu gọi hành động là điều chắc chắn cần thiết trong mọi quảng cáo để khuyến khích người xem nhấp vào trang web của bạn. Sử dụng các động từ mạnh mẽ như “Mua ngay”, “Xem ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Khám phá ngay” để thúc đẩy người xem thực hiện hành động tiếp theo. Đây phải là mục tiêu rõ ràng của quảng cáo.
Giữ sự đơn giản cho banner
Hãy giữ nội dung và hình ảnh đơn giản ,súc tích và trọng tâm thẳng vào vấn đề mà bạn muốn truyền tải. Có nhiều banner, poster, tờ rơi,… được thiết kế quá nhiều chữ và hình ảnh dẫn đến người xem bị rối mắt, không biết đâu là trọng tâm của quảng cáo đó. Người xem có thể chỉ lướt qua web banner của bạn trong một vài giây thôi nên cố gắng tìm ra và sắp xếp những nội dung chính, thông điệp chính mà chúng ta muốn truyền tải một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất.
Sử dụng hợp lý các nút
Tùy vào loại banner, nhưng nói chúng các nút thường tăng tỉ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo. Nếu bạn có ý định sử dụng chúng, hãy đặt chúng phía sau nội dung mà bạn trình bày hoặc ở dưới góc bên phải với màu sắc tương phản. Cần giữ chúng thống nhất trong suốt bài quảng cáo.
Xây dựng khung hình rõ ràng
Hầu hết ánh nhìn của mọi người dùng truy cập đều bị thu hút một cách tự nhiên vào chủ thể trong khung hình. Banner quảng cáo hiệu quả phải có một khung hình được xây dựng rõ ràng với đồ họa được phủ đến các cạnh của khung. Nếu quảng cáo của bạn có màu trắng, lời khuyên cho bạn là đặt đường viền màu xám 1 pixel xung quanh quảng cáo.
Font chữ to và rõ ràng
Mỗi font chữ sinh ra đều mang một “cá tính” và “thần thái” riêng, font chữ còn là sứ giả truyền tải phong cách của banner đến người xem, nghĩa là có một font chữ khi đọc sơ qua sẽ toát lên vẻ sang trọng, cá tính… có những font tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng… có những font sẽ tạo cảm giác tự tin, dễ mến… vì vậy hãy chú ý theo nhu cầu của mình mà chọn một font hợp lý nhất.
Hình ảnh chất lượng cao
So với chữ viết, hình ảnh luôn dễ dàng để lại ấn tượng trong tâm trí người đọc và người xem hơn rất nhiều. Vì vậy, hình ảnh cần luôn có chất lượng cao, sắc nét, độc đáo và sáng tạo. Đập vào mắt khách hàng ngay từ những giây đầu tiên tiếp cận.
Sử dụng hình ảnh động (nếu được)
Hình ảnh động cũng hay xuất hiện trong các banner quảng cáo và đem lại hiệu quả khá tích cực. Nhưng đừng để khách hàng quá thu hút vào ảnh động mà quên mất thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Sử dụng các hình ảnh động đơn giản kéo dài không quá 15 giây và đảm bảo rằng chúng không lặp đi lặp lại quá 3 lần.
Cân nhắc biến hình ảnh cuối cùng thành lời kêu gọi hành động, một ý tưởng hay!
Thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế banner sẽ chứa một liên kết dẫn đến trang đích bao gồm một ưu đãi hoặc tặng phẩm hấp dẫn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng banner phù hợp với thương hiệu, như màu sắc, hình ảnh và trang đích để khách hàng tiềm năng không bị nhầm lẫn. Thông điệp trên banner cần được đồng bộ, khớp với nội dung trong website.
Chọn màu đúng cách
Mỗi màu gợi ra một sự liên tưởng khác nhau và điều quan trọng là phải xem xét loại cảm xúc bạn muốn gợi lên ở người xem. Màu sắc sẽ là điều đầu tiên người dùng nhận thấy trong thiết kế banner cho website.
Màu sắc cũng mang tính chủ quan và mỗi lần văn hóa khác nhau sẽ có cách liên tưởng màu khác nhau. Cần nghiên cứu đối tượng khách hàng để đảm bảo màu sắc hài hòa với họ.
Các ví dụ về màu sắc khơi gợi cảm xúc cho người xem
Màu đỏ: Đam mê, giận dữ, phấn khích và là biểu tượng cho tình yêu. Màu sắc mạnh mẽ này thu hút hầu hết khán giả, nhưng hãy sử dụng nó một cách thông minh. Nếu bạn đang hướng tới vẻ ngoài cổ điển, trưởng thành hoặc nghiêm túc, thì hãy tránh màu đỏ.
Màu cam: Vui tươi và tiếp thêm sức lực. Không quá nổi trội như đỏ, cam vẫn nổi bật giữa đám đông và tỏa ra năng lượng; đó là một màu đẹp cho nút kêu gọi hành động.
Màu vàng: Vui vẻ và thân thiện. Màu vàng bắt mắt, mang lại năng lượng trẻ trung và giá cả phải chăng.
Màu xanh lá cây: Sức khỏe, sự tươi mới, giàu có, môi trường, tăng trưởng, nuôi dưỡng và khởi đầu mới.
Màu xanh lam: An toàn, tự tin, rõ ràng, trưởng thành, thanh thản, trí tuệ, phong độ, sảng khoái, tươi tắn và nam tính. Màu xanh lam xuất hiện trong nhiều logo của các thương hiệu.
Màu tím: Thanh lịch, hoàng gia, sang trọng, trí tuệ, ma thuật, bí ẩn, nữ tính và sáng tạo. Nó có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng cho người xem.
Màu hồng: Tình yêu, ngọt ngào, nữ tính, trẻ trung và ngây thơ, dễ thương. Màu hồng thường được kết hợp với tất cả những thứ nữ tính, nhưng có phạm vi thực sự dựa trên độ sáng và tông màu.
Màu đen: Độc quyền, huyền bí, hiện đại, quyền lực, uy tín, sang trọng và trang trọng. Đó là nét truyền thống, khi văn bản màu đen trên nền trắng là sự kết hợp màu sắc dễ nhìn nhất.
Màu trắng: Sự tinh khiết, sạch sẽ, hiện đại, vô trùng, lịch sự, giản dị, trung thực và ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác kinh tế và trẻ trung.
Màu nâu: mang nét nhiên, gỗ, da thuộc, nghiêm túc, nam tính, dẻo dai và khiêm tốn. Cân bằng màu nâu mạnh hơn và phù hợp với màu nền và kết cấu.
Màu xám: Trung lập và thực dụng. Khi được sử dụng làm nền, màu xám làm nổi bật các màu sắc khác.
Đọc thêm: Website Chuẩn SEO là gì? #15 Yếu Tố Cơ Bản Của Web Chuẩn SEO
Lưu ý khi thiết kế banner cho website
Dung lượng banner
Trong banner quảng cáo của Google Adwords thì tất cả các banner bạn nên nhỏ hơn 150kb để đảm bảo tốc độ tải trang, vì khi đó thì banner của bạn sẽ tải thật nhanh trên trang trước khi người xem kéo xuống dưới để tìm kiếm thứ họ quan tâm.
Nhưng hãy cẩn thận, không nén ảnh trực tiếp bằng công cụ thiết kế bạn đang sử dụng (Photoshop, Illustrator…) vì ảnh sẽ bị mờ. Vì vậy bạn có thể vào trang Tinypng.com để nén ảnh ở mức tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Sử dụng định dạng cho tệp hình ảnh chính xác
Các tệp JPG, PNG, GIF hoặc HTML5 sẽ là định dạng phù hợp cho tất cả các trình duyệt hiện nay. Bạn có thể sử dụng Illustrator hoặc Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh ở định dạng JPG, PNG hoặc GIF hoặc trong Google Web Designer hoặc Adobe Animate cho các tệp HTML5.
Font chữ lớn và rõ ràng
Đây được coi là hình thức của nội dung, sứ giả mang thông điệp chính muốn truyền tải đến khách hàng. Kích thước và phông chữ có sự đơn giản nhưng cũng tinh tế, nhẹ nhàng và bay bổng. Phụ thuộc vào số lượng chữ cái và nội dung cụ thể để chọn kiểu chữ cho phù hợp. Luôn chú ý đến vấn đề dễ đọc với tất cả các loại khách hàng.
Thiết kế banner website ngày nay không khó. Tuy nhiên, để thiết kế hiệu quả và mang lại giá trị, người thiết kế phải thể hiện sự tinh tế và nhạy bén. Nếu bạn không phải là một chuyên gia thiết kế, hãy cân nhắc lựa chọn một cơ quan chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra những thiết kế hoàn hảo và táo bạo.
Kết Luận
Bài viết đã cung cấp cho các bạn mẹo để thiết kế banner cho website đẹp mắt cũng như đưa ra các lưu ý để bạn thiết kế website thu hút người xem hơn. Nếu bạn có thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0971 303 292 để được tư vấn giải đáp chi tiết nhé!