Ahref Là Gì? Ý Nghĩa Của Các Chỉ Số Trong Ahref

Ahref Là Gì? Ý Nghĩa Của Các Chỉ Số Trong Ahref 1

Ahref là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất được các SEOer sử dụng với nhiều tính năng ưu việt. Công cụ này hỗ trợ các SEOer trong các vấn đề về Backlink, nghiên cứu đối thủ, theo dõi thứ hạng, nghiên cứu từ khóa,….Vậy cụ thể Ahref là gì? Ý nghĩa của các chỉ số trong Ahref và cách sử dụng các tính năng như thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng ROI Media theo dõi bài viết sau đây nhé!

Ahref là gì?

Ahrefs là một trong những công cụ tuyệt vời dùng để phân tích mọi thứ về một website. Công cụ này được xem là một Big Date tương tự như Google chuyên dùng để phân tích về website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, tìm kiếm cơ hội tăng trưởng traffic cho website, xây dựng liên kết backlink, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web,…
Ahref Là Gì? Ý Nghĩa Của Các Chỉ Số Trong Ahref
Ahrefs có thể thu thập thông tin từ bất kỳ trang website nào trên Internet, đem lại nguồn thông tin hữu ích cho doanh nghiệp, các marketer khi thu được những thông tin quan trọng để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Dựa trên nghiên cứu và dữ liệu về “the Most Active Good Bots” thì Ahrefs chỉ đứng sau Google về việc cập nhập thông tin, cao hơn cả Bing, Yahoo,…

Vai trò của Ahref với quá trình SEO của các SEOer

Thực hiện Audit Backlink

Audit link profile là một trong những việc cần thực hiện đầu tiên khi triển khai một chiến dịch SEO mới. Công cụ Ahrefs sẽ cung cấp nguồn dữ liệu hữu ích giúp bạn phân tích toàn diện link profile, chất lượng backlink.
Ahref phân tích backlink

Tìm link tiềm năng

Ahref đặc biệt còn giúp các SEOer tìm kiếm được cơ hội link từ đối thủ, có cơ hội lấy được các backlink chất lượng giống đối thủ của mình. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua các bước sau: Chọn Backlink profile => Backlinks. Sau đó bạn sẽ tiến hành thử nghiệm, lọc và tối ưu chiến lược lấy backlink từ các website uy tín.
Quy trình cơ bản sẽ như sau:
Tìm cơ hội link mới => Lọc các backlink chất lượng => Xây dựng mối quan hệ và liên hệ với các bên cung cấp backlink chất lượng=> Hỏi mua backlink và bạn sẽ có cơ hội nhận được các backlink mới chất lượng.

Nghiên cứu từ khóa

Công cụ này hỗ trợ đắc lực cho các SEOer trong khâu nghiên cứu từ khóa tiềm năng hiệu quả, đem lại nhiều ý tưởng content hay ho. Bạn có thể thực hiện bằng các bước như sau:
Bỏ URL của đối thủ vào thanh tìm kiếm => Chọn Organic Search => Organic Keywords. Lúc này, bạn chỉ cần lọc từ khóa phù hợp với wesite của mình.
Nghiên cứu từ khóa
Hoặc kỹ hơn bạn có thể lọc theo Volume, Traffic, độ cạnh tranh từ khóa. Lưu ý nên ưu tiên lựa chọn từ khóa dài để dễ dàng cho việc SEO TOP hơn các từ khóa ngắn cạnh tranh cao.
Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các từ khóa mới của đối thủ bằng cách nhấn vào phần NEW để theo dõi chiến lược của đối thủ, bám sát đối thủ.
Và bạn cũng có thể lựa chọn được từ khóa tiềm năng thông qua mục Content Gap mà bạn chưa có. Điều này giúp bạn khai thác được những từ khóa mà bạn đang bị bỏ quên, chưa khai thác mà đối thủ đang có. Hoặc bạn cũng có thể tìm thêm các từ khóa liên quan từ mục “Keyword Explorer” => “Keyword Ideas” thêm ý tưởng content SEO cho website của mình nhé!.

Phân tích từ khóa và đối thủ

Ahrefs sẽ giúp bạn lọc và tìm kiếm từ khóa tiềm năng với các bước sau:
Chọn Keyword Explorer => Điền từ khóa tiềm năng và Công cụ sẽ cho ra kết quả.
Trong đó, bạn cần quan tâm 2 chỉ số về Keyword Difficulty (Độ cạnh tranh từ khóa) và Search Volume (Tổng số lượng tìm kiếm dẫn đến click).
Tiếp đến, bạn kéo đến phần “SERP Overview” => Click vào Export để tải các URL đang xếp hạng cao cho từ khóa này.
Mở file Excel bạn chỉ cần giữ lại cột “URL”, “backlinks”, “Referring Domains”, “URL Rating”, “Domain Rating”, và “Facebook” và tính số trung bình của các chỉ số này.
Dán tên miền của bạn vào file kèm theo các chỉ số tương ứng. Lúc này bạn có thể tự so sánh sức mạnh của website so với website của đối thủ để đánh giá khả năng cạnh tranh trên từ khóa đó.

Theo dõi từ khóa đối thủ

Như đã có nói ở trên, công cụ Ahrefs có thể giúp các SEOer theo dõi từ khóa đối thủ, từ đó tìm kiếm cơ hội tăng traffic website.
Ahref là gì? Ý nghĩa các chỉ số
Bạn thực hiện qua các bước sau: Vào Site explorer => Nhập tên miền đối thủ => chọn Organic search => chọn Organic Keywords. Sau đó tiến hành lọc từ khóa của đối thủ để biết từ khóa nào đang thu về nhiều traffic nhất và tiến hành triển khai content cho từ khóa đó và có cơ hội thu về lượng traffic cho trang của mình.

Quản lý thương hiệu

Ahrefs còn có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa hoặc từ khóa thương hiệu doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược Marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.

Site Audit

Hiện Ahrefs là công cụ audit khá phổ biến giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.

Ý Nghĩa của các Chỉ số trên Ahref

Url Rating (UR): Là chỉ số đo lường sức mạnh và độ tin tưởng của một URL. Được Ahref chấm điểm theo thang điểm từ 1-100 và 100 điểm là điểm cao nhất.
Domain Rating (DR): Là chỉ số cho thấy được sức mạnh và độ tin tưởng của toàn bộ Website đó dựa trên Backlinks tới trang web (chủ yếu dựa trên phần SEO Offpage)
Referring domains: là tổng số domain trỏ tới website của bạn.
Referring domains: là tổng số domain trỏ tới website của bạn.
Ahrefs Rank (AR): Là chỉ số cho thấy thứ hạng của Website dựa trên chất lượng và số lượng Backlink trỏ về web ấy. Chủ yếu dựa vào DR là chính.
Organic Keywords: Là một chỉ số quan trọng cho bạn biết chính xác URL đó hiện tại đã có bao nhiều từ khóa lọt top 100.
Organic Traffic: Là một chỉ số thể hiện được việc website của bạn hoặc một URL đó hiện đang có bao nhiêu Traffic từ các từ khóa lọt top 100. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu Ahref chỉ là phần mềm của bên thứ 3 chứ không phải của Google nên chỉ số này đôi khi không chính xác. Đó chỉ là con số bạn tham khảo thôi nhé.
Keyword Difficulty (KD): Độ khó từ khóa để rank TOP 10 Google từ thang điểm 1-100.
Traffic Value: Là một chỉ số của Ahrefs ước tính chi phí bạn cần trả cho lượng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn, được xác định dựa theo chỉ số CPC từ Google Adwords. Khi chỉ số này giá trị càng cao thì web càng có giá trị.

Kết Luận

Tuy Ahref là công cụ hữu ích nhưng các SEOer vẫn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào các kết quả của nó vì cái gì cũng chỉ là tương đối. Mặt khác, hiện nay phí Ahref khá cao cho các anh em SEOer, vì vậy bạn cần xem xét và cân nhắc kỹ trước khi mua tài khoản Ahrefs sao cho chi phí bỏ ra là ít nhất mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất cho dự án SEO của bạn. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292