29 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả 2023

Giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook 

Như bạn biết thì Facebook là miếng đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác bán hàng. Trong đó, quảng cáo Facebook Ads là cách mà các doanh nghiệp thường dùng để tiếp cận khách hàng và bán được hàng. Vậy tại sao cần tối ưu quảng cáo Facebook Ads? Cách tối ưu Facebook Ads như thế nào? Hãy cùng ROI Media theo dõi bài viết này để tìm hiểu chi tiết nhé!

Mục tiêu của tối ưu quảng cáo Facebook là gì?

Việc tối ưu quảng cáo Facebook nhằm cải thiện hiệu quả chiến dịch, với mục tiêu bao gồm?
  • Tối ưu lượt tiếp cận, tương tác với quảng cáo: Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, từ đó có ROI cao hơn.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) và giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho quảng cáo.
  • Tối ưu phân phối quảng cáo: Hiệu quả quảng cáo đúng theo mục tiêu, ngân sách chi tiêu hợp lý và tiếp cận được nhiều khách hàng vào thời điểm thích hợp. 
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Cải thiện hiệu quả bán hàng mà không cần tăng ngân sách quảng cáo Ads

Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Lợi ích khi tối ưu quảng cáo Facebook Ads là gì?

Việc tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, tăng doanh thu,…Khi chạy quảng cáo tối ưu sẽ quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch.  

Tránh được Facebook Ad Fatigue

Facebook Ad Fatigue nghĩa là đối tượng mục tiêu đã nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn rất nhiều lần và khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu.   Facebook Ad Fatigue được xem là cơn ác mộng với những nhà tiếp thị social media. Đây được xem là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
Tránh được Facebook Ad Fatigue
Những rủi ro về Ad Fatigue
  • Người dùng ngừng nhận quảng cáo của bạn trong Newfeed của họ và bị miễn dịch với các quảng cáo đó.
  • Người dùng ngừng nhấp vào quảng cáo trên Facebook
  • Chi phí quảng cáo tăng vọt, ngân sách quảng cáo của bạn nhiều lên mà không có khách hàng mới.

Giữ tần suất quảng cáo Facebook trong tầm kiểm soát

Bạn nên kiểm tra tần suất quảng cáo Facebook của bạn bằng cách chuyển đến trình quảng lí Facebook Ads Manager => Click vào một chiến dịch và chọn chế độ xem Delivery trong phần cột.
Bạn nên xem báo cáo chiến dịch tổng thể thường xuyên, và kiểm tra thời điểm nào để tạm dừng hoặc tối ưu quảng cáo chiến dịch của bạn

Giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook 

Khi chạy quảng cáo Facebook ai cũng mong muốn với chi phí rẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Trong đó, tối ưu quảng cáo Facebook Ads có thể được áp dụng bởi phương thức đặt giá thầu và ngân sách chiến dịch của bạn. Điều này giúp tăng ROI quảng cáo Facebook của bạn.
Giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook 
Và để tránh việc giá thầu quảng cáo cao quá thì bạn cần tối ưu quảng cáo ngay từ lúc thiết lập chiến dịch, từ đó giúp ROI cao hơn với mức chi phí thấp.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Quốc gia, sở thích, Mobile OS, độ tuổi, giới tính, Hình ảnh, Tiêu đề, Trang thái quan hệ, URL đích, ….Cách bạn thiết lập mục tiêu chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo Facebook của bạn.

Đạt được điểm liên quan cao hơn

Điểm số liên quan của quảng cáo Facebook là thang điểm từ 1 – 10 cho biết mức độ liên quan của quảng cáo Facebook với đối tượng mục tiêu. Đây là yếu tố chính Facebook dùng để tính toán nhà quảng cáo nào thắng phiên đấu giá và quảng cáo nào sẽ được hiển thị đến đối tượng mục tiêu.
Khi điểm số này càng cao thì chi phí của mỗi lượt nhấp chuột trên Facebook càng thấp.
Trên thực tế, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo:
  • Giá thầu tối đa của quảng cáo
  • Điểm số liên quan của quảng cáo
  • Tỷ lệ hành động ước tính.

Xem thêm: Cách Tắt Quảng Cáo Trên Facebook Cực Hiệu Quả Năm 2023

Cách Tối ưu hóa quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 2023

Tối ưu hóa lượt like – share của các quảng cáo Facebook

Mỗi lượt like và share của bài đăng và bài quảng cáo Facebook là bằng chứng cho thấy rõ nhất hiệu quả của chiến dịch marketing mang lại. Khi bài đăng của bạn có nhiều đối tượng yêu thích và tương tác với bài viết điều này chứng minh nó hoạt động trên Facebook rất tốt.
Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook Ads
Bạn có thể viết bài quảng cáo mới hoặc sử dụng bài đăng đã có trên trang để thiết lập quảng cáo Facebook. Trong đó, lựa chọn mặc định là tạo quảng cáo mới nhưng việc tối ưu facebook Ads bài viết mới đăng lại mang đến hiệu quả cao hơn. Giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập lượng tương tác từ người dùng. Và các bài viết quảng các của bạn sẽ được họ áp dụng về sau, lượt like share tăng lên.
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook cho cùng một bài đăng thì bạn cần đăng bài đó trên trang Fanpage của mình và chọn bài đăng đó để đăng thử nghiệm hoặc chính thức cho mỗi đợt chạy chiến dịch quảng cáo.

Tối ưu lịch trình quảng cáo trên Facebook 

Thực tế kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook cho thấy, có các cột mốc ngày và giờ đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với các thời gian còn lại. Đây còn gọi là khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo trên Facebook. Nếu hoạt động hiệu quả trong thời gian vàng này thì quảng cáo của bạn sẽ đạt hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, đồng thời tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất.
Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook Ads
Để biết được khung thời gian vàng này bạn cần truy cập vào báo cáo của Facebook Ads Manager và dùng thanh menu breakdown => chọn “by day” để check thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày. Bạn có thể biết được ngày nào có hiệu suất quảng cáo tốt nhất thì đó sẽ được tính là khung giờ vàng cho quảng cáo. Từ đó điều chỉnh lịch trình quảng cáo bài viết để tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu tại thời điểm tìm năng cao nhất này.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ khác như Audience Inspector – kiểm tra khách hàng mục tiêu. Hỗ trợ người dùng nhận định chính xác giờ nào trong ngày đang hoạt động tốt nhất dựa vào các chỉ số KPI quan trọng. Sau đó, dùng thông tin hữu ích này để thiết lập lịch trình cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

Sử dụng quảng cáo xoay vòng để Hạn chế quảng cáo phiền toái 

Qua khảo sát về mức độ ảnh hưởng của tần suất quảng cáo Facebook đến tỷ lệ nhấp chuột, chi phí mỗi lần nhấp và chi phí chuyển đổi trong mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng tôi nhận định rằng: Khi một quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần, người dùng nhìn thấy nó lặp đi lặp lại như vậy sẽ cảm thấy nhàm chán.
Vậy làm như thế nào để tối ưu quảng cáo Facebook mà không khiến người dùng phản cảm?
Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook Ads
Đầu tiên, bạn nên đa dạng mẫu quảng cáo của mình với nhiều thiết kế khác nhau. Sau đó, thiết lập chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau, quản lý, lên lịch cho mỗi bộ quảng cáo hoạt động trong các khung giờ, ngày trong tuần khác nhau.
Điều này giúp quảng cáo của bạn không bị lặp đi lặp lại và mang lại hiệu quả hơn, tạo cho khách hàng sự thoải mái và thu hút khách hàng hơn.

Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Vị trí quảng cáo có tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Do đó, CPC có thể thay đổi trên 550%; tùy thuộc vào các vị trí quảng cáo khác nhau.
Bạn có thể lựa chọn vị trí đặt quảng cáo có hiệu suất cao bằng cách đăng nhập và cửa sổ Facebook Ads Manager, sử dụng menu Phân tích để phân tích các chiến dịch quảng cáo theo vị trí.
Sau đó tiếp tục tối ưu quảng cáo Facebook của mình với các thiết bị ấy theo 2 cách sau:
  • Tăng giá thầu trên các vị trí quảng cáo tiềm năng.
  • Hãy xóa các vị trí hoạt động không hiệu quả ra khỏi kế hoạch quảng cáo.

Sử dụng A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

Việc tìm ra mẫu quảng cáo nào đang hoạt động tốt là một trong những công việc cần làm khi tối ưu quảng cáo Facebook. Phương pháp thử nghiệm bằng A/B sẽ giúp bạn hiện thực hóa quá trình này. Bạn nên cân nhắc đến các yếu tố nào tác động lớn đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi của mỗi mẫu quảng cáo khi sử dụng thủ thuật này. Sau đó đưa chúng tiến hành thử nghiệm.
Các yếu tố ảnh hưởng đến đó là thể là: Thiết kế của quảng cáo, tiêu đề, giá trị ưu đãi cập nhật trên quảng cáo, vị trí quảng cáo, các nút Call -to- action, phương thức đấu thầu, mục tiêu chiến dịch,…

Kiểm tra các biến thể khác biệt

Đôi khi việc thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng lúc sẽ khiến quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả như mong muôn. Do đó, để các kết quả thử nghiệm của bạn có mối liên hệ mật thiết với nhau bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi cho mỗi biến thể trước khi quyết định làm gì khác. Hoặc tốt hơn nữa là bạn có thể đợi đến khi bạn có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể.
Gợi ý cách khám phá các yếu tố quảng cáo hấp dẫn với công thức:
  • Kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt từ đó tìm ra nền tảng chung nào hoạt động tốt hơn.
  • Mở rộng các biến thể của nó tại bước thử nghiệm A / B tiếp theo của Facebook.
Cách tối ưu quảng cáo như này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nguyên liệu khi không phải thử nghiệm nhiều biến thể mà vẫn mang lại hiệu quả.

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Bước đầu tiên cần làm khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook đó là xác định mục tiêu chiến dịch. Điều này nhằm thông báo với Facebook răng mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là gì. Từ đó, giúp thuật toán của nó tối ưu hóa phân phối quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất.
Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp cho chiến dịch quảng cáo, từ đó tối ưu được chi phí quảng cáo trên mỗi kết quả.
Để lựa chọn được mục tiêu chiến dịch tốt nhất bạn chỉ cần đánh giá xem liệu nó có liên kết với mục tiêu chay quảng cáo không. Phương pháp tối ưu mục tiêu chiến dịch quảng cáo sẽ giúp Facebook biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo – chi phí của bạn hiệu quả nhất.

Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động

Bạn có thể thiết lập quy tắc tối ưu hóa quảng cáo Facebook tự động trong trình duyệt Facebook Ads Manager, hay còn gọi là quy tắc tự động của Facebook. Tính năng này hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ ai quảng cáo trên Facebook.
Nếu chiến dịch của bạn đáp ứng được các điều kiện quy tắc này thì, tính năng này sẽ tự động xử lý theo quy trình sau:
  • Tắt chiến dịch hoặc các quảng cáo của bạn
  • Gửi thông báo đến người quản lý quảng cáo
  • Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời)
  • Điều chỉnh giá thầu (tăng / giảm giá thầu)
Nhờ tính năng này đã giúp các nhà quảng cáo có thể dành nhiều thời gian để lên ý tưởng cho các quảng cáo mới.
Các bước thiết lập các quy tắc tối ưu hóa quảng cáo Facebook tự động:
  • Bước 1: Truy cập Facebook Ads Manager
  • Bước 2: Chọn một hoặc nhiều chiến dịch hay mẫu quảng cáo
  • Bước 3: Nhấp chuột vào “Chỉnh sửa” trong menu bên phải màn hình
  • Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook Ads

  • Bước 5: Tiến hành thiết lập các điều kiện quy tắc tự động cho chiến dịch quảng cáo.
Ngoài ra, bạn nên thiết lập thông báo qua Mail để nhận báo cáo tổng quan về sự thay đổi tự động của chiến dịch trong vòng 24h. Từ đó kiểm soát được chiến dịch một cách hiệu quả.

Sử dụng Facebook Pixel để tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ được thêm vào trang web giúp bạn theo dõi cách khách truy cập tương tác trên website, cách liên kết tương tác đó đến các chiến dịch tối ưu quảng cáo trên Facebook.
Với chức năng đo lường, Facebook Pixel cho phép bạn có thẻ theo dõi quá trình chuyển đổi và sử dụng Insights khách hàng để tổng hợp dữ liệu nhân khẩu học, vị trí và hành vi mua hàng cho người truy cập website. Đồng thời bạn có thể biết được thông tin chi tiết về cách đối tượng khách hàng tương tác với website của bạn.
Chức năng đo lường sẽ cho bạn biết liệu người truy cập có chuyển đổi hình thức xem giữa các thiết bị như di động và máy tính cũng như cách thức chuyển đối như thế nào.
Sau đó bạn có thể sử dụng tính năng đối tượng giống nhau để target lại những đối tượng đã truy cập website của mình, từ đó tìm người mới tương tự khách hàng được đánh giá là thân thiết nhất.
Phương pháp tối ưu Facbook Ads khi sử dụng Facebook Pixel giúp bạn có thể xây dựng mối quan hệ hiệu quả lâu dài, bền vững, thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng.

Sử dụng nút nhận chỉ đường để chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp. 

Với các chiến dịch quảng cáo mang tính chất thu hút người dân địa phương của Facebook, sẽ giúp khách hàng tìm kiếm được khách hàng mục tiêu xung quanh công ty thông qua địa chỉ dẫn đường.
Tính năng nhận chỉ đường này không chỉ đem lại sự thuận lợi cho khách hàng tiềm năng mà có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận sau mỗi lần chạy quảng cáo.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook bằng cách chọn giá thầu phù hợp

Với mỗi lần tạo chiến lược quảng cáo trên Facbook, bạn đều phải chọn giá thầu dựa trên hiệu suất bạn mong muốn, và bạn cần có sự tính toán cho mức giá thầu này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Facebook liên tục thây đổi thuật toán để đảm bảo sự công bằng và bảo mật trong quá trình thực hiện các giao dịch. Do đó, bạn cần tính toán kỹ giá thầu để tối ưu quảng cáo của mình trên facebook.
Facebook vừa mới thay đổi các tùy chọn trên 2 chiến lược đặt giá thầu tự động và đặt giá thầu thủ công cho các lượt chuyển đổi. Bạn lựa chọn 1 trong 2 chiến lược này sao cho phù hợp.
  • Chi phí mục tiêu: Hay còn gọi là đặt giá thủ công, có tác dụng giữ chi phí trung bình không đổi.
  • Chi phí thấp nhất: Còn gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa.

Tối ưu quảng cáo Facebook cho content, image.

Một quảng cáo hấp dẫn người xem không phải là chuyện dễ dàng. Phần cốt lõi tạo nên một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn đó là hình ảnh, tiêu đề và mô tả cho chiến dịch này cần được tối ưu đúng cách. Trong đó, phần tiêu đề cần đặt thu hút người xem, thêm tên thương hiệu để giúp khách hàng nhớ đến bạn. Phần mô tả cần ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào sản phẩm/dịch vụ cũng như các lợi ích mà khách hàng nhân được khi nhấp vào quảng cáo.
Nội dung hấp dẫn không được tạo nên bởi bất kỳ một công thức nào mà bạn cần đem đến cho khách hàng ý tưởng độc đáo, thấu hiểu của mình. Từ đó gây cho khách hàng sự ấn tượng và kích thích họ click vào quảng cáo.

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Để lựa chọn được thời điểm chạy quảng cáo thích hợp bạn cần phán đoán thời điều truy cập nhiều nhất và khả năng bài quảng cáo của bạn xuất hiện cao . Mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu  sẽ có các khoảng thời gian khác nhau.
Bên cạnh tối ưu thời gian bạn cũng nên tối ưu phần hình ảnh, chất lượng nội dung để thu hút khách hàng hiệu quả hơn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu và tối ưu hợp lý quảng cáo của mình.

Kết Luận

Trên đây là các phương án tối ưu quảng cáo Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Những thao tác này không hề khó khăn để thực hiện mà đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và có thời gian để thực hiện thì mới có hiệu quả như mong muốn. Việc tối ưu quảng cáo Facebook Ads mang lại cho bạn hiệu quả tốt, giúp bạn tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng, góp phần tăng doanh thu hay lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chúng tôi hy vọng bạn có thể thực hiện thành công chiến dịch của mình, đưa doanh nghiệp của mình đến với đông đảo khách hàng. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: Remarketing Facebook Là Gì? Cách Remarketing Facebook hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971303292