Hàng năm, Google cập nhật thuật toán hàng nghìn lần để đảm bảo chất lượng kết quả tìm kiếm. Những bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới website và những người làm SEO như chúng ta. Do đó, Google Algorithm Updates 2022 vẫn là bài toán cần giải quyết của những SEO-er. Trong bài viết này, Roi Media sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và những việc mà bất kỳ Seo-er nào cũng phải làm khi Google cập nhật thuật toán.
Google Algorithm Updates 2022 là gì?
Google Algorithm Update 2022 là cập nhật thuật toán của Google năm 2022. Trong đó, thuật toán cốt lõi của Google là các tín hiệu từ trang web như từ khóa, liên kết,…Google cập nhật thuật toán là những thay đổi đối với thuật toán và hệ thống xếp hạng tìm kiếm ‘cốt lõi’ của Google. Do đó, cách xếp hạng nội dung trả lời cho một truy vấn tìm kiếm sẽ bị thay đổi. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới định hướng SEO.
Tại sao cần theo dõi khi Google cập nhật thuật toán ?
Mỗi năm, Google sẽ thực hiện cập nhật thuật toán rất nhiều lần, phần lớn các bản cập nhật có sự thay đổi không quá nhiều. Các thuật toán của Google nổi tiếng có thể kể đến như: Florida, Panda, Penguin, RankBrain…
Vậy lý do vì sao cần phải theo dõi Google cập nhật thuật toán thường xuyên?
Lý do đầu tiên đó là việc Google update thuật toán sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược SEO đang được triển khai của bạn. Bởi vì không có bất cứ phương pháp nào đảm bảo có thể lên Top được 100%. Vì vậy, mỗi SEO- er cần theo dõi thuật toán tìm kiếm của Google thường xuyên nếu muốn cải thiện khả năng lên TOP của website.
Lý do tiếp theo cũng rất quan trọng đó là bạn theo dõi tất cả cập nhật thuật toán Google để có thể kiểm soát tầm ảnh hưởng của các thuật toán mới. Từ đó đánh giá liệu tác động tích cực hay tiêu cực đến website của bạn để kịp thời đưa ra những cách giải quyết hiệu quả.
Tác động tích cực:
Với những website chứa nội dung giá trị cao có thể lên TOP một cách dễ dàng. Đây được coi như là một phần thưởng từ Google vì điều Google muốn hướng đến cuối cùng cũng chỉ là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Tác động tiêu cực:
Tờ giấy nào chẳng có hai mặt, có tác động tích cực thì ắt sẽ có tiêu cực. Đối với những website có nội dung nghèo nàn, sơ sài, trải nghiệm người dùng thấp, nội dung rác, sử dụng liên kết spam thì việc bị rớt traffic và rớt thứ hạng là điều không thể tránh khỏi khi Google thay đổi thuật toán. Và thậm chí một số website còn chịu tác động nghiêm trọng hơn khi bị Google phạt và cần một thời gian để khôi phục lại tín hiệu tốt từ Google.
#5 Bản cập nhật thuật toán Google Mới Nhất
Mỗi năm Google cập nhật thuật toán hàng nghìn lần để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Hầu hết là những bản cập nhật nhỏ và không được chú ý. Nhưng mọi cập nhật đều có ý nghĩa trong việc dẫn dắt và định hình công việc SEO. Trước khi tìm hiểu Google Algorithm Updates 2022, hãy cùng ROI Media tìm hiểu một số cập nhật đã định hướng SEO trong năm vừa qua nhé!
Bản cập nhật Page Experience
Với bản cập nhật này, các SEO-er giờ đây có thể thấy điểm số trải nghiệm trang trong Google Search Console. Nó được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của người dùng khi tương tác với website. Bao gồm một số yếu tố sau:
- Core Web Vitals: Đây là tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất trang nhìn từ góc độ người dùng.
- Khả năng tương thích trên thiết bị di động: Trang không có lỗi về khả năng sử dụng trên thiết bị di động.
- Vấn đề về bảo mật: Bất kỳ vấn đề bảo mật nào đối với một trang web đều khiến tất cả các trang trên trang đó bị loại khỏi trạng thái tốt
- Sử dụng HTTPS: Một trang phải được phân phát qua HTTPS mới đủ điều kiện cho trạng thái trang tốt.
- Trải nghiệm quảng cáo: Website không được sử dụng các kỹ thuật quảng cáo không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.
Cập nhật Link Spam của Google
Trong bản cập nhật này, Google khuyên các Marketer và các chuyên gia SEO rằng họ cần có các phương pháp hay nhất cho những liên kết đến và đi. Các SEO-er như chúng ta cần tạo ra nội dung “chất” và tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.
Các bản cập nhật Core Update tháng 6/7
Google đã tung bản cập nhật cốt lõi vào tháng 6 và bản vá vào tháng 7. Các chuyên gia SEO cho rằng bản cập nhật này đã làm tăng kết quả tìm kiếm hình ảnh. Thậm chí, nó có thể vô tình làm tăng hành vi spam trong kết quả tìm kiếm.
Cập nhật Product Review tháng 4
Google đã cập nhật thuật toán với mục đích ‘thưởng’ cho các bài đánh giá sản phẩm chuyên sâu với khả năng hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm.
Giới thiệu về MUM
Multitask Unified Model (MUM) tích hợp sức mạnh của AI. Nó giúp người tìm kiếm hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp. MUM đã được tạo với 75 ngôn ngữ khác nhau và được Google đánh giá là mạnh hơn BERT gấp 1.000 lần.
MUM có thể hiểu nhiều dạng thông tin từ văn bản, hình ảnh và Google. Sau đó, nó có thể tiếp tục mở rộng khả năng của mình tới video và âm thanh. Chúng tôi đã thấy các ứng dụng thực tế của công nghệ MUM. Nó giúp Google hiểu và xử lý các truy vấn về thông tin vắc xin và tạo ra các cách mới để khám phá nhiều chủ đề khác nhau.
Đây có thể không phải là một công cụ hữu hiệu để tối ưu hóa. Do đó, MUM là một công nghệ cần nhận thức và hiểu rõ. Nó chắc chắn sẽ tiếp tục được nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng, mức độ liên quan và tiện ích.
Các lần Google cập nhật thuật toán cốt lõi năm 2022
Google đã bắt đầu phát hành một bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm từ giữa tháng 3/2022.Mặc dù bản cập nhật này chưa được xác nhận nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng SEO. Theo đó, Google Algorithm Updates 2022 đã cập nhật 2 điểm mới trong những thời gian khác nhau.
Bản cập nhật đánh giá sản phẩm của Google tháng 3/2022
Vào tháng 3/2022, Google đã xác nhận việc thực hiện cập nhật liên quan đến đánh giá sản phẩm. Đây là bản cập nhật lần thứ ba trong loạt bản cập nhật diễn ra trong năm 2021. Mục đích của bản cập nhật này là tưởng thưởng cho các trang web có các bài đánh giá trải nghiệm chuyên sâu.
Theo Google, các bài đánh giá chỉ liên quan đến vùng ngoại vi của sản phẩm và dịch vụ. Người dùng có xu hướng không hề quan tâm đến các bài đánh giá này. Tuy nhiên, nhiều bài đánh giá đã chiếm các vị trí top đầu trong tìm kiếm của Google.
Google cũng không hề có ý định phạt các bài đánh giá như vậy vì các vấn đề liên quan đến nội dung ‘mỏng’. Bởi, họ biết đó đích xác là loại nội dung người dùng mong đợi khi tìm kiếm trực tuyến. Từ đó, họ muốn thúc đẩy chất lượng các bài đánh giá từ các trang web.
Thực ra, Google đã triển khai bản cập nhật đánh giá sản phẩm từ năm 2021, với 2 bản diễn ra lần lượt vào tháng 4/2021 và tháng 12/2021. Và mới nhất là bản cập nhật tháng 3/2022 với một số tiêu chí bổ sung để xếp hạng, bao gồm:
- Mô tả những lợi ích hoặc nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ. Sản phẩm, dịch vụ đó có điểm khác biệt như thế nào khi so sánh với phiên bản trước của nó.
- Thông tin trực tiếp từ những người đã sử dụng sản phẩm cùng bằng chứng thích hợp về sản phẩm.
- Góc nhìn của người đánh giá về sản phẩm bên cạnh những thông tin đã được nhà sản xuất cung cấp thông qua hình ảnh, âm thanh, quảng cáo
- Cung cấp cho người dùng các sản phẩm tương tự và giải thích điều khiến sản phẩm được đánh giá tốt hơn so với phần còn lại.
Cập nhật trải nghiệm trang cho máy tính để bàn tháng 2/2022
Bắt đầu từ 22/2/2022, Google đã bắt đầu tung ra bản cập nhật trải nghiệm cho các trang web trên máy tính bàn. Bản cập nhật cho máy tính để bàn và quá trình cập nhật kết thúc vào ngày 3/3 cùng năm. Sự kiện này khiến nhiều SEO-er bắt đầu đo lường tác động của nó đối với thứ hạng tìm kiếm của mình.
Mục đích của bản cập nhật thuật toán cốt lõi Google 2022
Dựa vào những lần cập nhật thuật toán cốt lõi đầu tiên được xác nhận, Google đã tuyên bố mục đích hàng đầu của bản cập nhật là cải thiện kết quả tìm kiếm.
Google Algorithm Updates 2022 chắc chắn không phải là một hình phạt cua Google. Nó giống như việc Google dựa trên một bộ ‘quy tắc’ mới để xếp hạng. Thứ hạng trang web của bạn có thể thay đồi hoặc vẫn “yên vị” trong SERPs sau khi bản cập nhật kết thúc. Do đó, bạn không cần quá lo lắng một khi đã nắm được thuật toán của Google. Đây là lúc bạn cần lên chiến lược để nắm ưu thế với “luật chơi mới” và “sân chơi mới”.
Seo-er cần làm gì khi Google cập nhật thuật toán
Xem thông tin tại nguồn đáng tin cậy
Ngay sau khi nhận thông báo về việc Google cập nhật thuật toán, có hàng trăm, hàng nghìn blogger viết về sự kiện này.
Tuy nhiên, trong thời đại Internet, không phải tất cả các nguồn này đều đáng tin cậy.
Ý tôi không phải những blogger này có ý định xấu, nhưng rất có thể, họ đã tiếp nhận thông tin từ nguồn không chính xác. Hoặc họ thực hiện cách thức test chưa đúng đắn để xác định ảnh hưởng của thuật toán.
Có một số rất ít những website nơi chúng ta có thể tin cậy và làm theo hướng dẫn của họ.
Dưới đây là 4 website và cũng là 4 nguồn cung cấp thông tin chính về việc cập nhật đáng tin cậy, bao gồm:
- Google’s Official Webmaster Blog:
Official Google Webmaster Central Blog là một trong những nguồn tin cực kỳ đáng tin cậy.
Các kĩ thuật viên của Google chia sẻ những thông báo chính thức khi họ muốn công khai về việc cập nhật thuật toán của Google tại nơi này. Tuy nhiên, Google thường rất hiếm khi chia sẻ chi tiết về bất kỳ đợt cập nhật nào.
Tiếp theo, 3 nguồn thông tin còn lại lần lượt là:
- Search Engine Journal
- Search Engine Land
- Search Engine Roundtable
Đây là nơi mà các nhà báo và chuyên gia hàng đầu trong ngành đăng tải thông tin mới nhất về Google và các công cụ tìm kiếm nói chung (bao gồm cả Bing, Yandex và các công cụ khác).
Tuy nhiên, bạn cũng có thể theo dõi các blog khác như:
- Moz
- Backlinko
- Cognitive SEO
- Neil Patel
- Marie Haynes
Những blog này sẽ cung cấp thông tin hơi muộn hơn một chút so với 4 nguồn tin trên. Nhưng họ cũng sẽ thường chia nhỏ nội dung thành từng bước, đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn vô cùng bổ ích. Rất phù hợp cho người mới. Ngoài ra, đôi khi bạn cũng có được cả những lời khuyên thú vị về SEO (Search Engine Optimization), Digital marketing từ những trang blog này.
Kiểm tra traffic và thứ hạng từ khóa
Cách nhanh nhất để biết trang web của bạn có bị “dính đạn” hay không (hoặc có phải là người duy nhất bị phạt hay không) chính là kiểm tra traffic và thứ hạng từ khóa.
Lưu ý: Nếu hầu hết các trang của bạn ở ngoài top 50, bạn sẽ không thấy thay đổi lớn về traffic, vì các trang này rất hiếm khi nhận được bất kỳ lượng traffic nào từ Google.
Trong trường hợp ngược lại, nếu thứ hạng của các từ khóa giảm, bạn sẽ thấy lượng traffic cũng sẽ giảm theo trong Google Search Console.
Trước khi “làm gì đó” hãy kiểm tra kỹ càng
Dục tốc bất đạt, vội vàng và nôn nóng thường khiến hỏng việc. Hãy chắc chắn rằng bạn đã phân tích và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi “làm gì đó” như là: Chỉnh sửa website.
Tôi nhận được rất nhiều bạn nhắn tin hỏi về cách xử lý website sau khi bị phạt. Nhưng thậm chí họ còn chưa hề xem website mình có thực sự đang bị phạt hay không!
” Một nguyên tắc chung là bạn nên kiểm tra traffic truy cập website đều đặn.”
Có thể là 1 lần một tuần, một tháng một lần, nhưng bạn nên theo dõi traffic một cách thường xuyên. Nếu bạn thấy traffic và thứ hạng không giảm chút nào, hãy chờ một khoảng thời gian và sau đó quay lại kiểm tra.
Tất nhiên, tương lai là thứ khó lường. Đôi khi thứ hạng hoặc traffic sẽ rớt một chút, nhưng sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường.
Đó là lý do tại sao chúng ta không nên vội vàng chỉnh sửa website khi chưa xem xét đánh giá vấn đề một cách toàn diện và lên kế hoạch xử lý kĩ càng.
Tệ nhất là khi bạn thay đổi mọi thứ trên trang web vào lúc traffic không hề thay đổi và thứ hạng của webiste vẫn ổn. Tôi thực sự không muôn nghĩ đến hậu quả!
Tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp như vậy. SEOer vội vàng điều chỉnh lại website khi nghe tin Google cập nhật thuật toán mà chẳng biết chút gì về tình hình thứ hạng & traffic của mình ra sao.
Có thể bạn đã từng nghe về việc: cập nhật thuật toán hướng đến trang web có mật độ từ khóa (keyword density) lớn hơn 5%?
Tuy nhiên, đừng vội vàng loại bỏ các từ khóa ở những bài viết. Đặc biệt nếu trang web của bạn vẫn có thứ hạng cao hơn so với những “đối thủ” khác.
Lý do rất đơn giản:
Thay đổi trong các trang thực sự có thể mời gọi Google Bot đến website thu thập dữ liệu và check lại trang web của chính bạn.
Do đó, ngay cả khi bạn nghĩ rằng việc bạn làm giúp cải thiện Content hay trang web của bạn thì kết quả vẫn rất có khả năng xảy ra theo hướng ngược lại – trang web của bạn vẫn có thể bị tụt hạng.
Nếu trang web của bạn đang xếp hạng cao, đừng dại dột thay đổi nội dung của website mình nhé! Cứ để yên như vậy đi!
Tìm đến chuyên gia
Có lẽ bạn đang mong chờ một cái tên để tham khảo ý kiến? Rất tiếc, tôi sẽ không đưa ra bất kỳ cái tên nào mà bạn mong đợi ở đây. Và tôi cũng sẽ không hướng dẫn các bạn cách chọn một chuyên gia giỏi. Bạn sẽ phải tự nghiên cứu và tìm ra câu trả lời cho chính mình!
Lời khuyên duy nhất tôi có thể đưa ra cho bạn lúc này chính là hãy làm theo bước số 3 ( tôi vừa đề cập ngay bên trên). Hãy “sống chậm lại”.Và kiểm tra thật kỹ lưỡng, đừng vội vàng đưa ra quyết định.
Và dưới đây là lí do tại sao bạn cần một chuyên gia để khôi phục website bị ảnh hưởng sau khi cập nhật:
- Tiết kiệm thời gian:
Một chuyên gia am hiểu về SEO & thuật toán Google sẽ luôn biết đâu là việc nên làm, ưu tiên thực hiện và đưa ra cách xử lý kịp thời. Từ đó, giúp bạn tối ưu về thời gian thực hiện khôi phục website.
- Tiết kiệm công sức:
Khi có chuyên gia giúp sức, Bạn không phải lo lắng về việc phạm sai lầm hoặc chỉnh sửa không cần thiết có khả năng gây rủi ro và nguy hại đến website.
- Tiết kiệm chi phí:
Nếu Website bạn bị phạt càng lâu, bạn sẽ càng mất nhiều tiền hơn! Ngay cả khi bạn phải thuê một chuyên gia chỉnh sửa khắc phục web. Kết quả cuối cùng là doanh số bạn nhận về chắc chắn sẽ xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra.
Nhờ chuyên gia giúp là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để xử lý án phạt của Google.
Nếu bạn là một SEO-er dày dạn kinh nghiệm và muốn tự mình xử lý, khôi phục website thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ một chuyên gia khác trước khi bắt tay vào triển khai bất kỳ thay đổi lớn nào cho website của bạn.
Thực hiện Audit website
Mọi công việc khôi phục Web sau khi bị phạt đều phải bắt đầu bằng việc kiểm tra và audit (chỉnh sửa) trang web.
Bất cứ khi nào nhận thấy một thay đổi đáng kể về traffic hoặc thứ hạng từ khóa thì bạn nên kiểm tra trang web ngay lập tức.
Trong quá trình trang Web hoạt động, bạn sẽ không bao giờ biết được plugin nào đang gây ra sự cố hoặc điều gì mà team Dev đã bỏ lỡ.
Khía cạnh kỹ thuật
Mỗi khi triển khai các bản cập nhật mới, Google sẽ tiến hành quét lại một lượt và kiểm tra lại các website. Các vấn đề kĩ thuật cũ mà Google đã bỏ qua (hoặc không tìm ra) trước đó có thể là
Liệu bạn có gây nhầm lẫn cho Google khi có thẻ hreflang hoặc thẻ canonical không đúng? Điều này hoàn toàn không là vấn đề nếu tốc độ tải trang của bạn là 3 giây và tất cả các đối thủ khác là 10 giây.
Tuy nhiên, nếu sau khi quét qua website, một đối thủ khác của bạn được Google bot phát hiện có page speed cũng là 3 giây, thậm chí có cấu trúc web tốt hơn, thì đó là lúc bạn nên tiến hành tối ưu thêm cho website của mình.
- Backlinks
Backlinks với SEO-er chúng ta là một vấn đề muôn thuở. Ngay cả khi Google nói Thuật toán Penguin 4.0 có khả năng bỏ qua các link spam. Tôi nhận thấy có khá nhiều những vụ các trang web bị phạt sau một cuộc tấn công SEO trong thời gian gần đây.
Các vấn đề liên quan đến backlink thường sẽ dính nhiều đến vấn đề Footprint, bao gồm:
- Trùng IP
- PBN không có traffic
- PBN trùng Whois , Trùng Gmail
- Trỏ Vòng Tròn
- PBN thường bị sụp host
- PBN sex , cờ bạc
- PBN có theme (giao diện) không đẹp mắt (Google thường cho rằng những PBN này được tạo ra để thao túng thứ hạng, không phải một website mang đến giá trị hữu ích cho người dùng)
- Bài viết trên PBN được sao chép từ nguồn khác
Nội dung
Content là một phần rất quan trọng trong trang web. Cho nên hãy đảm bảo rằng bạn không để trùng lặp nội dung, các thẻ Meta Description và Titles.
Ngoài ra, “biết địch biết ta, trăm trận bất bại”, bạn nên tìm hiểu và so sánh content của đối thủ cạnh tranh với nội dung của mình.
Trong quá trình tạo nội dung, bạn cần luôn trả lời những câu hỏi sau: Điều gì mà chúng ta cần cải thiện không? Còn chủ đề nào khác đối thủ đã có nhưng bạn chưa đề cập không?
Nếu website có nội dung quá sơ sài, hoặc chỉ đề cập đến duy nhất các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh thì Google sẽ không ưu ái website của bạn!
Bạn nên nhớ rằng Google đánh giá cao các website cung cấp nội dung hữu ích ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG.
Hiểu một cách đơn giản, bên cạnh việc đề cập đến sản phẩm & dịch vụ mà bạn đang kinh doanh tuyệt vời ra sao, website cũng cần chú trọng đến việc hướng dẫn, cung cấp thông tin hỗ trợ người dùng giải quyết vấn đề của họ.
Xem thêm: Bí kíp phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO website
Trải nghiệm người dùng (UX)
Nhiều cập nhật và thuật toán của Google gần đây (như RankBrain) tập trung rất nhiều vào việc nghiên cứu, nâng cấp trải nghiệm người dùng và cách người dùng tương tác với trang web.
Bạn có thể nhờ một số bạn bè tương tác với trang web của mình. Sau đó, hãy cho họ biết các các tính năng cụ thể của website, nhưng không hướng dẫn họ các bước sử dụng tính năng đó.
Chẳng hạn như nhờ họ nhắn tin tới website, liên hệ nhân viên của công ty bạn, gửi các tin nhắn thông qua hệ thống biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin, …
Bạn hãy cung cấp cho họ địa chỉ trang chủ, nhờ họ sử dụng thử các tính năng và ghi chú lại những vấn đề phát sinh mà ho gặp phải trong quá trình sử dụng các tính năng đó.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả những điều này có thể được thực hiện một cách dễ dàng trên cả Thiết bị di động và màn hình desktop. Và hãy đặc biệt chú trọng vào các thiết bị di động bởi đây là một thị trường đang có xu hướng phát triển khá mạnh ở hiện tại và có tiềm năng bùng nổ trong tương lai. .
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như UserTesting để có input, hoặc yêu cầu một chuyên gia UX xem trang web và đưa ra những lời khuyên hữu ích.
Hạn chế khả năng website bị ảnh hưởng bởi update
Việc giảm traffic xuất hiện ngay sau khi đợt Google cập nhật thuật toán được công bố không đồng nghĩa với việc bản cập nhật chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm đó.
Như tôi đã chia sẻ trước đó, trong thời gian tiến hành một đợt cập nhật thuật toán, Google có thể vào xem trang web của bạn và phát hiện một số vấn đề không rõ ràng.
Cũng có khả năng đây là một hình phạt thủ công, cho nên hãy kiểm tra Google Search Console. Thông thường sẽ có thông báo về hình phạt, lý do và một số bước cần làm để sửa chữa. Sau khi vấn đề được giải quyết, bạn có thể submit trang web của mình để được Google xem xét và đánh giá lại.
Ngoài ra, còn có khả năng bạn trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công SEO. Và nguy hiểm hơn là bạn sẽ không bao giờ biết thứ gì đã gây hại đến website cho đến khi bạn audit lại. Đó cũng chính là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên thực hiện bước 5 – Audit website.
Kế hoạch khôi phục website
Kế tiếp, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch khôi phục website
Sự ưu tiên.chính là bí quyết để có thể khôi phục Website
Bạn có thể tìm thấy hàng tá vấn đề xảy ra với website, nhưng nếu không có kế hoạch cụ thể và bắt đầu khắc phục những thứ không quá quan trọng, bạn sẽ hao tốn rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian. Và kết quả cuối cùng là thứ hạng website vẫn không cao.
Vì vậy, việc có một chiến lược rõ ràng là vô cùng cần thiết vì nó không chỉ giúp bạn thực hiện mọi thứ nhanh hơn mà còn hiệu quả hơn, giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức.
Nên nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ biết được nguyên nhân của hình phạt nếu bạn không kiểm tra trang web của bạn thường xuyên.
Mỗi khi bạn hoàn thành một bước chỉnh sửa, hãy bỏ ra chút thời gian để xem liệu nó có tác dụng hay không.
Nếu bạn thực hiện tất cả các bước cùng một lúc sẽ không giúp bạn tìm ra nguyên nhân của hình phạt. Do đó bạn sẽ không thể biết những gì cần tránh trong tương lai.
Tiếp tục thực hiện SEO thật tốt
Trong hầu hết trường hợp (chỉ cần trang web không hoàn toàn bị deindexed), cách tốt nhất để thoát khỏi hình phạt là tiếp tục triển khai SEO thật tốt.
Hãy tưởng tượng bị phạt cũng như béo phì vậy. Nếu bạn tăng cân mỗi ngày một chút xíu, bạn sẽ không thể nhận ra. Nhưng cho đến một ngày, bạn đứng trước gương và chợt nhận ra sự thật phũ phàng này
Giảm cân một cách nhanh chòng là điều gần như bất khả thi. Nếu bạn tăng 10kg trong một năm, dự kiến bạn sẽ mất khoảng 1 năm để giảm béo!
Cố gắng chạy 5 giờ mỗi ngày sẽ không thể hiệu quả vì nhìn chung, bạn sẽ không thể duy trì. Thử cách tiêu cực khác, chẳng hạn như thuốc giảm cân và chế độ ăn kiêng khắt khe, có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn về sức khỏe.
Giải pháp tốt nhất là tiếp tục làm những điều đúng đắn trong một thời gian dài và kết quả sẽ đến. Có công mài sắt có ngày nên kím mà!
Trong trường hợp này, hãy áp dụng những kiến thức mà Roi media đã chia sẻ để tiến hành triển khai SEO cho website của bạn đạt kết quả tốt nhất.
Kết luận
Rất khó để chúng ta có thể biết liệu mất bao lâu để website có thể phục hồi sau một hình phạt. Có thể mất đôi ba tuần hoặc cũng có thể là 2 năm? Đó là lý do tại sao bạn nên luôn tuân thủ luật chơi của Google (các quy tắc E-A-T của Google).
Để phát triển bền vững, hãy chơi đúng luật!
Chúc các bạn thành công!