Chiến dịch Facebook Marketing của bạn đang không thu được kết quả như ý do các thuật toán Facebook có sự thay đổi? Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và Facebook đang siết chặt cơ chế bán hàng. Việc tìm ra Tool Facebook Marketing giúp người dùng giảm thời gian thực hiện chiến dịch, giảm nhân sự và tăng hiệu quả kinh doanh là điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu một số phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook dưới đây.
Tool Facebook Mobile Monkey hỗ trợ tăng tương tác
Công cụ tiếp thị Facebook trên thiết bị di động Monkey được biết đến là một trong những chatbot mạnh mẽ nhất phù hợp với tiếp thị trên Facebook Messenger. Với tỷ lệ mở, CTR và tỷ lệ chuyển đổi cao và hoàn toàn miễn phí.
Các tính năng chính bao gồm:
Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger): Comment Guard cho phép bạn tự động thêm các liên hệ mới vào danh sách của mình khi họ nhận xét về các bài đăng trên Facebook của bạn. Bất kỳ ai nhận xét đều nhận được câu trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
Nhấp vào quảng cáo Messenger: Nhấp vào quảng cáo Messenger hay còn gọi là Click-to-Messenger Ad, tác dụng của nó là khi nhấp vào sẽ dẫn đến chuỗi chatbot Facebook Messenger.
Chat Blastel : Bạn có thể lên lịch trò chuyện, gửi tin nhắn hàng loạt cho mọi người, phát triển các chuỗi Messenger tương tác. Để bắt đầu quá trình tạo Chat Blaster, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào mục “Chat Blaster” trong ứng dụng.
Một trong những ưu điểm của Chat Blaster là khả năng phù hợp với mọi phân khúc người mua. Hầu hết các chiến dịch chạy quảng cáo đều có hàng nghìn khách hàng, vì vậy điều quan trọng là sử dụng các công cụ như Chat Blaster để giúp thu hẹp tập khách hàng của mình để có thể nhắm đúng mục tiêu. Đối tượng mục tiêu của bạn có thể tự phân đoạn khi họ nhận được tin nhắn Trò chuyện.
Quan tâm: Chi Tiết Các Bước Liên Kết Nhóm Với Fanpage Facebook
Mã QR trong Messenger
Mã QR trong Messenger sẽ giúp thêm mọi người vào danh sách liên hệ của Messenger. Mã QR đã trở nên rất phổ biến khi các từ hội nghị, bản tin hoặc danh thiếp có sẵn. Quét mã sẽ giúp bạn thu thập danh sách liên hệ.
Để xác minh mã QR của bạn, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên giao diện Messenger chính, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
- Bước 2: Tiếp tục nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn.
- Bước 3: Mã Messenger của bạn xuất hiện ngay sau đó hoặc bạn cũng có thể quét mã bất kỳ.
Gửi lời mời tham gia tương tác
Mời các cá nhân những người dùng đã tương tác trên Fanpage để họ bấm nút thích trang hoặc bấm nút theo dõi trang.
- Bước 1: Vào fanpage và mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì
- Bước 2: Nhấp chọn nút “Mời” bên cạnh tên của mỗi người để mời học thích và theo dõi trang
Với các bản cập nhật mới đây thì khi sử dụng điện thoại và chọn bài đăng bất kỳ trên page, nhấp vào phần tương tác thì sẽ cho phép bạn “Mời” tất cả người dùng chứ không cần phải mời thủ công từng người một.
Gửi lời mời cá nhân trong Messenger
Công cụ facebook marketing này cho phép gửi lời mời thích trang nhưng lại nằm trên giao diện nhắn tin, bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và cung cấp cho người nhận đến hai lần chạm thay vì chỉ một.
Để thực hiện được cách này, bạn bấm vào “…” của trên fanpage và chọn “Mời bạn bè”. Bạn có thể tùy chọn gửi tin nhắn riêng tư cho từng người được chọn.
Đọc thêm: Remarketing Facebook Là Gì? Cách Remarketing Facebook hiệu quả
Mời bạn bè tham gia Group trên Facebook bằng gmail.
Với cách này buộc bạn phải có 1 danh sách các email hợp lệ của các khách hàng, để có thể gửi lời mời vào thẳng gmail của họ. Nhược điểm là chỉ có thể mời theo kiểu thủ công từng người một chứ không thể gửi đồng loạt được, khá tốn thời gian nếu danh sách email lớn.
Các bước thực hiện đơn giản như sau:
- Bước 1: Vào nhóm Facebook của bạn và chọn mục “Thành viên”
- Bước 2: Nhập tên hoặc địa chỉ email của người bạn muốn mời tham gia.
Thăm dò quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Đây là một công cụ tiếp thị của Facebook giúp bạn biết vị trí, tần suất và loại quảng cáo mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Nhưng bạn cũng không thể biết chính xác đối tượng mục tiêu và ngân sách quảng cáo là bao nhiêu.
Để làm được điều này, bạn chỉ cần nhập URL của Fanpage hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh vào RankSignals,, ngay sau đó bạn sẽ thu thập được ngay những thông tin cần thiết.
Thông tin bạn thu về sẽ là các hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ. Giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình phù hợp hơn.
Đo lường hoạt động trang của đối thủ cạnh tranh
Tool facebook này rất hữu ích khi nó có thể cung cấp một số thông tin về đối thủ cạnh tranh dựa trên các thuật toán của facebook.
- Bước 1: Để sử dụng, bạn vào fanpage của mình và chọn “thông tin chi tiết”.
- Bước 2: Tiếp theo, chọn phần “trang nên xem” và chọn các trang của đối thủ
Khi bạn thêm đối thủ cạnh tranh vào trang đã xem của mình, bạn sẽ có thể theo dõi hoạt động, mức tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ. Và dựa vào những con số này, bạn hoàn toàn có thể xác định được khung giờ vàng đăng bài Facebook hợp lý hơn.
Thông tin này sẽ giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình sao cho phù hợp hơn để cạnh tranh với đối thủ.
Tìm hiểu nơi bạn nhận được nhiều người theo dõi
Chìa khóa để tăng mức độ tương tác, trước hết là biết những người theo dõi của bạn đến từ đâu? Từ đó, bạn có thể tận dụng để tăng số lượng người theo dõi của mình hơn nữa.
Một cách hữu ích để lấy được những thông tin này là dựa vào phần “Thông tin chi tiết” của Fanpage. Tại đây, hãy nhấp vào “Người theo dõi” và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Nơi theo dõi trang diễn ra”
Facebook hiển thị cho bạn kết quả dựa trên 5 địa điểm chính:
- Trên trang của bạn
- Công cụ tìm kiếm
- Màn hình trên mọi thiết bị
- Bài viết trên trang
- Khác
Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights
Một trong những cách sử dụng số liệu để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của mình là xem thông tin trên trang Facebook của tôi, đặc biệt là thông tin nhân khẩu học.
Khi xem thông tin này, tôi thường dựa vào những điểm mạnh điển hình – một dấu hiệu cho thấy phần lớn người dùng thuộc đối tượng nào.
Ví dụ: Trang này cho thấy phần lớn số lượng người quan tâm trên trang là nam và nữ giới trong độ tuổi 25 – 45
Thông tin này giúp bạn biết nên làm thế nào, ở đâu và đối tượng khách hàng mục tiêu là ai để tập trung phát triển các chiến lược marketing và chiến lược quảng cáo.
Thu thập địa chỉ email
Ngày nay rất khó lấy được địa chỉ email của người dùng. Cho dù bài đăng của bạn có hấp dẫn đến đâu, thì việc khiến ai đó tự nguyện cung cấp địa chỉ email là một việc không hề dễ.
Nhưng với Facebook Messenger marketing, đó không còn là vấn đề nữa. Bạn có thể tạo một chatbot Facebook Messenger yêu cầu địa chỉ email của người dùng, sau đó tất cả những gì họ phải làm là nhấp vào và điền vào địa chỉ của họ.
Hãy yên tâm rằng Facebook sẽ thay mặt bạn thực hiện mọi thao tác như hình dưới đây:
Bạn chỉ cần thiết lập thông tin cần có được là email sau đó đưa lên đầu đoạn chat, Facebook sẽ biết cách lấy địa chỉ email của người dùng một cách chính xác nhất.
Thu thập số điện thoại
Một điều khó hơn nhận được email của người dùng là yêu cầu số điện thoại. Để lấy thông tin về số điện thoại của người dùng, bạn sẽ làm theo các bước tương tự như khi yêu cầu địa chỉ email.
Nói cách khác, bạn sẽ luôn nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm Facebook Marketing Chatbot. Khi sử dụng Mobile Monkey, bạn nhập thông tin bắt buộc là “số điện thoại” để đảm bảo rằng Chatbot sẽ thu thập số điện thoại của người dùng bằng cách hỏi họ hoặc trực tiếp từ thông tin họ cung cấp trên Facebook cá nhân.
Xem thêm: Bí Quyết Tăng Like Fanpage Tự Nhiên, Hiệu Quả Bạn Nên Biết
Bật cửa sổ trò chuyện trên trang web
Nếu bạn truy cập trang web bất kì, bạn sẽ thấy rằng hầu hết mọi trang đều có ít nhất một cửa sổ trò chuyện.
Ưu điểm của cửa sổ trò chuyện là hầu như tất cả các cuộc trò chuyện đều được quản lý bởi Chatbot. Cụ thể, Chatbot sẽ lần lượt đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời, người dùng chỉ việc làm theo hướng dẫn và nhấp chuột theo gợi ý có sẵn.
Tool tự động kết bạn trên Facebook
Một bộ công cụ mới vô cùng hữu ích đó là “Tool tự động kết bạn”, chức năng chính của tiện ích này là tự động kết bạn với những người trong nhóm, những người like bài viết hoặc những người mà Facebook đề xuất kết bạn. Bên cạnh đó, bộ công cụ này còn có nhiều tính năng hỗ trợ khác như tự động like, loại bỏ lời mời hàng loạt, lọc bạn bè không tương tác, v.v.
Sử dụng bộ công cụ này giúp bạn tiếp cận gần hơn với nhiều khách tiềm năng. Bạn chỉ cần tìm các bài đăng và nhóm liên quan đến khán giả của mình, kết bạn, tương tác và kết nối với họ. Những người này sẽ xây dựng một danh sách bạn bè chất lượng và rất có thể sẽ trở thành khách hàng cho các quảng cáo bán hàng của bạn.
Theo dõi chuyển đổi cụ thể trên Facebook
Điều thú vị về Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là bạn có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin. Tuy nhiên, mặt trái của Facebook Ads Manager cũng đến từ rất nhiều thông tin này.
Vấn đề ở đây là bạn cần biết những thông tin này có nghĩa trong chuyển đổi như thế nào? Và chuyển đổi trên những khía cạnh nào?
Dưới đây là một số loại chuyển đổi cơ bản mà bạn cần biết:
Có nhiều loại chuyển đổi được đưa ra nhưng có lẽ chỉ cần tập trung vào 5 yếu tố : chuyển đổi trên website, chuyển đổi qua lượt đăng kí thành công, khách hàng tiềm năng trên website, lượt mua trên website, lượt tìm kiếm trên website.
Khi đã xác định được chính xác những yếu tố nào cần theo dõi, bạn sẽ biết cách cải thiện quảng cáo trên Facebook sao cho thật hiệu quả.
Quét email từ bình luận Facebook
Để thành lập một nick Facebook, ngoài sử dụng số điện thoại thì email cũng khá phổ biến, bạn có thể dùng email để marketing cho sản phẩm của mình. Từ bình luận trên Facebook có thể quét được email, thật là quá đỉnh đúng không nào. Những nhà tiếp thị bằng Email Marketing không thể bỏ qua cách quét email từ bình luận này.
Hy vọng với những công cụ mà ROI Media chia sẻ trên đây sẽ giúp tìm thấy bộ công cụ hoàn chỉnh nhất cho việc phát triển trên nền tảng facebook của mình. Đừng quên theo dõi fanpage ROI Media để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!
Nếu có thắc mắc gì về dịch vụ Facebook, liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0971 303 292 để được tư vấn giải đáp chi tiết nhé!